วันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

วันนี้เฮียมีของดีมาแจกอีกแล้ว อันนี้เหมาะสำหรับเจ้าของโรงแรมหรือแผนก Sales and Marketing ที่กำลังหาช่องทางในการโฆษณาประชาสัมพันธ์โรงแรมให้มีประสิทธิภาพและประหยัดค่าใช้จ่ายมากที่สุด
....................................................................................................
สมัยก่อนเราต้องอาศัยTravel Agency และ OTAs เป็นหลักในการนำเสนอโรงแรมและห้องพักเพื่อสร้างการรับรู้ให้กับแขกและเพื่อทำการประชาสัมพันธ์และโฆษณาโรงแรมซึ่งเราต้องเสีย Commission ในอัตราที่สูงโดยเฉพาะโรงแรมเปิดใหม่ เพื่อที่โรงแรมของเรานั้นจะได้แสดงผลในหน้าแรกของการค้นหาจากแขกผู้เข้าพัก

แต่ในปัจจุบันตลาดและโลกมันเปลี่ยนไป Social Media กลายเป็นสื่อที่ทรงอิทธิพลที่สุดในการสร้างการรับรู้ให้กับผู้บริโภคหลายๆ โรงแรมเริ่มใช้ช่องทางดังกล่าวในการเข้าถึงแขกเพื่อลดค่าใช้จ่ายในส่วนของ Commission ที่เคยจ่ายในอัตราที่สูงลงแต่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะตัดสินว่าใครจะประสบความสำเร็จในการใช้ Social Media ก็คือ "Content หรือเนื้อหาของการนำเสนอที่ควรจะต้องถูกเขียนด้วยผู้ที่มีประสบการณ์และถ่ายทอดได้ดี" และยิ่งเราหวังผลทางการตลาดใน Content นั้นด้วยแล้วผู้ที่เขียน Content ก็ควรจะเป็นผู้ทีสามารถสร้างความน่าเชื่อถือเพื่อให้คนที่ติดตามได้ทดลองเข้ามาพักในโรงแรมได้

วันนี้เฮียมีเว็บไซต์ที่น่าสนใจเจ้าหนึ่งมานำเสนอชื่อว่า Readme.me ที่บอกว่าน่าสนใจเพราะวิธีการทำตลาดในปัจจุบันถ้าจะให้ผลเร็วที่สุดในการสร้างฐานลูกค้าและการรับรู้รวมทั้งเกิดกระแสเกี่ยวกับโรงแรมวิธีหนึ่งที่น่าสนใจคือการเชิญให้ Blogger ที่มีฐานผู้ติดตามได้ทดลองมาเข้าพักและเขียนรีวิวผ่านช่องทางของตนเองหลังจากนั้นผู้ติดตามที่เชื่อถือ Blogger อยู่แล้วก็จะทดลองเดินทางเข้ามาพักบ้างเพื่อพิสูจน์ว่ารีวิวที่ดีกับสิ่งที่เจอมันตรงกันหรือไม่
Readme.me จะรวบรวมรีวิวท่องเที่ยวและเหล่า Blogger สายท่องเที่ยว สายกิน สายชิลล์โดยเฉพาะไว้จำนวนมากบนเว็บไซต์

โดย Readme.me เขาจะมีบริการ Blogger Matching Platform หมายถึง "การจับคู่ระหว่างโรงแรมและ Blogger ที่มีความสนใจซึ่งกันและกัน" ก่อนเชิญให้มาทดลองเข้าพักเพื่อนำเสนอรีวิวต่อผู้ติดตาม โดยบริการนี้เป็นการให้บริการฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่ายหรือหากโรงแรมไหนที่ต้องการทำการโฆษณาและประชาสัมพันธ์หรือทำตลาดแบบ Online และต้องการคนทำ Content Marketing โรงแรมก็ยังสามารถเข้าไปสร้างประกาศหา Blogger เพื่อมาร่วมงานได้ด้วยตัวเอง จากนั้นทาง Blogger ที่มีการเขียนรีวิวกับ Readme.me ก็สามารถกดสมัครเพื่อเข้าไปรีวิวซึ่งโรงแรมก็สามารถที่จะเลือกตอบรับหรือติดต่อเฉพาะกับ Blogger ที่เราสนใจให้มาทำการเขียน Content หรือ Review ให้กับโรงแรมของตัวเองได้ Blogger แต่ละคนย่อมมีฐานผู้ติดตามอยู่แล้วจึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับโรงแรมที่จะใช้โอกาสนี้เข้าถึงกลุ่มเหล่าลูกค้านั้นภายใต้งบประมาณที่ไม่สูงจนเกินไปแต่ได้ช่องทาง Online ที่เข้าถึงง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการทำ PR พร้อมกับโอกาสในการสร้างฐานแขกผู้เข้าพักให้กับโรงแรมของตนเอง
....................................................................................................
ตอนนี้เห็นมีหลายโรงแรมที่ได้สมัครเข้าไปใช้บริการกันแล้ว เช่น Centara Q Rayong, Sofitel So Hua Hin, Best Western Hotel, Mandarin Hotel Bangkok, The Landmark Bangkok Hotel, Peggy's Cove Resort, Way Pattaya, Z Through by the Zign, Mera Mare Pattaya เป็นต้น
เฮียเห็นว่าวิธีนี้น่าสนใจและไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรในการใช้งานเว็บไซต์นะหากใครสนใจก็ลองเข้าไปใช้งานกันดูก่อนได้ที่ Readme.me คลิกตามลิงค์นี้!!!! https://goo.gl/H6XXNk ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย

หากมีข้อสงสัยใดๆ ก็สามารถติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่เค้าได้เลยนะครับที่แฟนเพจ www.facebook.com/th.readme.me/ หรือโทร 082-345-1559 สำหรับใครที่ต้องการายละเอียดเพิ่มก็สามารถดาวโหลดไฟล์ Brochure ที่ลิ้งค์นี้ https://goo.gl/KZh7bcลองไปอ่านดูก่อนได้

ใครที่ลองทำ PR หรือพยามใช้ช่องทาง Social Media ในการทำตลาดวิธีอื่นๆ แล้วไม่ได้ผลเฮียขอแนะนำให้ลองวิธีนี้ดูนะครับอย่างน้อยๆ ลองไปใช้งานกันดูก่อนได้นะที่ลิงค์นี้!!!! < https://goo.gl/H6XXNk > โดยไม่มีค่าใช้จ่าย "ลองเปลี่ยนวิธีการทำตลาดแบบนี้ดูนะครับ ส่วนตัวเฮียมองว่ามันได้ผลดีเห็นผลรวดเร็วและไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินมากอย่างที่เราคิด"


ไม่มีความคิดเห็น:

บทความแนะนำ