วันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ตอน "คิดได้ไง" คำเตือน***เรื่องนี้มันจะเลี่ยนๆ หน่อยนะ

เคสนี้มันจะน่าอ้วกนิดนึงนะครับแนะนำว่าใครที่ยังไม่ได้กินข้าวอย่าเพิ่งอ่านนะหรือใครที่กำลังกินข้าวก็ให้ละไว้ก่อนอย่าเพิ่งอ่านนะ

เรื่องนี้เกิดขึ้นบ่ายวันหนึ่งที่เฮียกำลังยืน C/O อย่างเมามันอยู่หน้า Lobby ก็ปรากฏว่ามีกลุ่ม Boy Band จากเมืองลุงแซมเดินมา Check Out เฮียก็กล่าวทักทายแล้วก็จัดการดูค่าใช้จ่าย Print Folio ไปให้เช็คระหว่างนั้นด้วยความที่แขกเยอะมากก็เลยถามเลยว่า "ยูได้ทานมินิบาร์ในห้องบ้างไหม" แขกก็ตอบกลับมาว่า "No" ทีนี้เฮียก็ถามอีกว่า "Have something in the safety box?" ก็ถามว่าใน Safe ลืมอะไรไว้บ้างไหม ซึ่งก็เป็นคำถามปกติเพิื่่อป้องกัน Lost and Found แขกก็รีบตอบแบบมีพิรุธเลยว่า "No No No" ว่าไม่ได้ลืมอะไร แล้วก็ถามเฮียกลับมาว่า "Finish ?"

ตอนที่เฮียเห็นพิรุธก็ไม่ได้คิดถึงเรื่อง Safe นะ แต่ไปคิดถึงเรื่องของมินิบาร์แทนว่า "แอบกินอะไรไปแล้วจำไม่ได้ป่ะวะ" แต่ทันใดนั้นแม่บ้านก็โทรลงมาว่า "No Bar ค่ะ" งั้นก็จบและไม่มีอะไรน่าห่วงเฮียก็ปล่อยแขกไป

ผ่านไปจนถึงประมาณ 5 โมงเย็น HK เค้าต้องการทำห้องเพื่อเตรียมไว้ขายแขก Walk In ต่อ ทีนี้ไอ้ห้องนี้ที่ Check Out ออกไปห้องนั้น Safe มัน Lock อยู่ซึ่งจริงๆ มันต้องเช็คตั้งแต่ก่อนแขกออกแล้วแหละตาม Process เพื่อป้องกันแขกลืมอะไรไว้ใน Safe แต่คาดว่าน่าจะเกิดความผิดพลาดจากการที่แขกเยอะมากบุคคลากรไม่พอเลยทำให้การทำงานไม่ทั่วถึง ทีนี้เฮียก็ต้องขึ้นไปเปิดเพื่อให้แขกใหม่ที่เข้ามาพักใช้งานได้

ตาม Process ไม่ว่าห้องจะมีแขกหรือไม่มีแขกเฮียก็ต้องพา Security ไปเป็นพยานด้วยเสมอแล้วเราก็ขึ้นไปกัน พอไปถึงก็เจอแม่บ้านที่กำลังทำความสะอาดอยู่เฮียก็เรียกมาที่ Safe เพื่อเป็นพยานด้วยว่าเปิดมาแล้วเจออะไรอยู่ใน Safe หรือไม่เจออะไรบ้างจะได้ป้องกันปัญหาการยักยอกได้ประเภทเจอของ 2 อย่างตั้งแต่แรกแต่แขกโทรมาตาม Lost and Found แล้วบอกว่ามี 3 อย่าง เป็นต้น

ทันทีที่เฮียใส่รหัสจากเครื่อง Master และตู้ Safe ปลดล็อคแล้วเปิดออกมา สิ่งแรกที่พุ่งออกมากระแทกจมูกพวกเราคือกลิ่นที่เหม็นมาก กลิ่นๆ นั้นมันก็คือกลิ่นขี้นี่แหละแต่เฮียก็ยังไม่แน่ใจว่า "ใครมันจะบ้าทำแบบนี้วะ" แต่พอเปิดประตูออกเต็มบานเท่านั้นแหละแม่เจ้าแม่งเป็นก้อนเลย อ้วกแทบพุ่งทั้งเฮีย Security แม่บ้าน เอามือปิดจมูกกันแทบไม่ทัน คืออารมณ์แบบ "แม่งคิดได้ไงวะ ขี้ใส่ Safe" หลังจากนั้นเฮียเนี่ยไม่เท่าไหร่แต่แม่บ้านนี่ดิหนักสุดเพราะต้องมาไล่ทำความสะอาด Safe ใหม่อีก กับปัญหาที่เกิดจากความคึกคะนองของแขกบางคน

ปล. หลังจากขึ้นไปแล้วก็เป็นอันว่าอวสานมื้อเย็นของเฮีย Security และแม่บ้านได้เดินทางมาถึงแล้ว กินข้าวไม่ลงกันเลยทีเดียว


ไม่มีความคิดเห็น:

บทความแนะนำ