วันจันทร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2560

เรื่องของ Rooming List

ตอน สลับห้องล่าล้างนรก
ครั้งนึงเฮียเคยรับ C/I แขกสัมมนาที่มากันประมาณ 200 กว่าห้อง ตอนนั้น Sale Event เค้าก็เอา Rooming List มาให้เฮีย ทีนี้เราก็ประชุมกันและก็จัดการ Assign ห้องพักตามรายชื่อที่ให้มาเรียบร้อยเลยนะ ที่สำคัญ Group นี้เค้ามี VIP ด้วยอีกต่างหากซึ่งเค้าก็ Request มาว่า VIP ของเค้าเนี่ยขอห้องที่อยู่คนละชั้นกับพนักงานนะ ประมาณว่าเป็นระดับบริหาร ทำงานเป็นกะ อะไรเงี๊ยะเลยอยากอยู่แยก เฮียก็จัดการให้ตามคำขอ

เฮียใช้เวลาวันนั้นตั้งแต่ 9 โมงเช้าจนถึง 1 ทุ่ม ทำการ Assign ห้องพักแขก Group นี้เพราะมันมีจำนวนเยอะมากเลยต้องพยายมหาห้องที่อยู่ในชั้นเดียวกัน ตึกเดียวกันให้กับแขกให้ได้มากที่สุด ซึ่งมันก็จะวุ่นวายมากเพราะต้องไปทำการเอาห้องพักของแขกคนอื่นออกด้วยเพื่อจะได้เอาห้องของแขก Group นี้จัดเรียงให้อยู่ในชั้นเดียวกัน...... ผ่านไปจนถึงวัน C/I ซึ่งทุกอย่างก็ดูจะเรียบร้อยตามแผนที่วางไว้มีวุ่นวายบ้างช่วงแจกกุญแจ และจัดส่งกระเป๋า เพราะแขกเกือบๆ 300 คน บางคนมาถึงก็อยากถ่ายรูปและเดินชมโรงแรมก่อนทั้งๆ ที่ Organize ขอให้มาลงทะเบียนและรับกุญแจก่อนแต่ก็ยังแว้บไป ใช้เวลา C/I อยู่ประมาณ 1 ชม.ครึ่ง ก็เสร็จเรียบร้อยรวมถึงการส่งกระเป๋า 

เฮียก็เริ่มดำเนินการเรื่องการสร้างห้อง DM Room ไว้ Post ค่าใช้จ่าย ทันใดนั้นก็มีอนงค์สามนางเดินมาแล้วบอกว่า "พี่คะ หนูขอเปลี่ยนห้องได้ไหมคะ พอดีหนูอยากเปลี่ยนไปพักกับคนนี้น่ะค่ะ" และอีกคนก็รับงานมา ก็บอกมาว่า "หนูยอมค่ะพี่ หนูขอไปพักห้องเค้านะคะ" เฮียก็ต้องทำตามระเบียบคือต้องแจ้ง Organize ก่อนให้เค้ารู้ก็เลยแจ้งไปทางโทรศัพท์ว่า "แขกต้องการเปลี่ยนห้องนะครับ" ทีนี้ทางนั้นเค้าก็บอกมาว่า "แล้วแต่ทางโรงแรมเลยค่ะถ้าไม่มีอะไรเสียหาย" ทีนี้เฮียก็จัดการเปลี่ยนให้ซึ่งมันก็ต้องมาเปลี่ยนใน Rooming List อีก

เคสแรกผ่านไปด้วยดี แต่ทันใดนั้นเองเชื่อไหมว่าหลังจากที่ห้องแรกได้ไป มันก็มีห้องที่ 2-3-4- มาเรื่อยๆ จนเกือบ 10 ห้อง มาขอเปลี่ยนห้องกันมันเลยทีนี้ ไอ้ครั้นเฮียจะไม่เปลี่ยนให้เราก็จะดูว่าไม่มีน้ำใจเพราะเพือนมาด้วยกันก็อยากนอนด้วยกันก็เข้าใจ เฮียและน้องๆ ก็เปลี่ยนให้ทุกห้องนะเพราะเห็นเป็น Group เดียวกันด้วยไง ปรากฏว่าวันนั้นทั้งวันไม่ทำอะไรเลยนั่งสลับชื่อผู้เข้าพักทั้งวันชนิดที่ว่ากระดาษ Rooming List นี่เปื่อยจนต้องมานั่งพิมพ์ใหม่ที่สำคัญต้องเอาไปให้ Organize กับ Sale ใหม่หมดเลยเพื่อให้เค้า Update กัน สองคนนั้นเห็นปุ๊บก็ตกใจว่า "นี่เปลี่ยนกันเยอะขนาดนี้เลยเหรอคะ" เฮียก็ได้แต่ตอบกลับไปว่า "ตามนี้แหละครับ" 

หลังจากนั้นก็ต้องมานั่งรายชื่อว่าใครพักกับใครในระบบใหม่แล้วก็จัดการออกกุญแจให้ใหม่โดยตัดอันเก่าก่อนเพื่อป้องกันปัญหาแอบเอาไปไขกันและกันเดี๋ยวจะมีปัญหาเพราะรู้หน้าไม่รู้ใจ.... Rooming List นี่บอกได้เลยว่ายิ่งกว่าหนังเรื่อง Face Off สลับหน้าล่าล้างนรกอีก

ปล. ใครที่ยังไม่ได้ไปลงทะเบียนเป็นผู้ใช้งานของhttp://www.cemshalls.com/account/register ก็รีบลงทะเบียนซะนะครับเพื่อลุ้นรับของที่ระลึกและสิทธิพิเศษมากมายที่จะตามมาในอนาคต




ไม่มีความคิดเห็น:

บทความแนะนำ