วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

็Hotel Inspection




ครังนึงเว้ย ตอนที่เฮียเป็น G.S.A ใหม่ๆ เฮียแม่งมีปัญหากับเรื่องการพาแขก Inspection มากเลยหว่ะ

จริงๆ ก่อนหน้าที่จะออกมา On Floor เฮียก็ตั้งใจท่องจำรายละเอียดห้องพักแต่ละแบบภายในโรงแรมเรียบร้อยแล้วนะ จำว่าที่ไหนตั้งอยู่ตรงไหน ห้องเลขคู่อยู่ชั้นไหน เลขคี่อยู่ตรงไหน ถึงขนาดเดินขึ้นไป Inspection คนเดียวก็ทำมาแล้ว ทีนี้มันมีวันนึ่งที่เป็นวันแรกที่เฮียออกมา On Floor วันนั้นอยู่กับพี่ AFOM 2 คนตอนกลางวันช่วงนั้นเพื่อนเฮียที่เป็น G.S.A เค้าไปกินข้าวที่ Canteen (แต่ไม่ได้บอกนะว่าตอนกินมีโทรศัพท์ไปเรียกให้ระทึกหรือเปล่าเหมือนโพสต์ก่อนหน้า) สักพักมีแขกมาขอดูห้องเว้ย พี่ AFOM เขาก็ติดทำ Check Out แขกอีกห้องอยู่แล้วเฮียยังทำ Cashier ไม่ได้ เขาก็เลยบอกให้เฮียพาขึ้นไปดูห้อง Suite เพราะมันมีว่างแค่ Room Type นั้น Room Type เดียว เฮียก็ดูในระบบแล้วก็เลือกห้องที่ว่างและดีที่สุดอย่างดิบดีทำ Key Card เสร็จเรียบร้อยแล้วก็พาแขกขึ้นลิฟท์ไป ตอนนั้นเฮียจำได้ว่าห้องที่เฮียจะขึ้นไปมันอยู่ชั้น 10 ตึก A ซึ่งเป็นห้องที่ลงท้ายด้วยเลขคู่แต่เฮียแม่งจำผิด เสือกพาแขกเดินไปตึก B ที่เป็นตึกที่ห้องลงท้ายด้วยเลขคี่เฉยเลย

พอขึ้นลิฟท์ไปถึงชั้น 10 ปุ๊บ โผล่หน้าออกไปจากลิฟท์แล้วก็พาแขกเดินไปด้วยความตื่นเต้นเพราะเป็น Inspection เคสแรก แขกก็เดินคุยนู้นนี่นั่นกัน เฮียก็เดินไปเรื่อยๆ ตามองที่ป้ายเบอร์ห้องตอนแรกแม่งเริ่มเอะใจและว่า "เฮ้ย ทำไมมันลงท้ายด้วย 01,03,05 วะ ห้องกูมัน 04 นี่หว่า จากที่ตื่นเต้นอยู่แล้วคราวนี้แม่งตื่นเต้นกว่าเดิมอีกสิบตีนถีบ นึกในใจวา "เอาแล้วไงกู" อารมณ์ตอนนั้นแม่งอายก็อาย กลัวก็กลัว กลัวว่าแขกจะด่าว่าพากูมาทำไมใจตอนนั้นแม่งก็คิด "เอาไงดีวะกู จะหันหน้ากลับไปบอกแขกดื้อ ๆว่า "I'm Sorry จั๊กกะจี้หัวใจนะ I พา You มาผิดทาง" ประมาณว่า หลงผิดติดยาหลงรัชดาติดเหม่งจ๋าย เรากลับกันเถอะ บอกแบบนี้เฮียก็กลัวแขกว่าโง่แล้วอารมณ์เสียอีก

อย่ากระนั้นเลย เป็นจังหวะเดียวกันกับที่เฮียแม่งเหลือบไปเห็น Club Lounght ที่ไว้ให้สำหรับแขกที่พักห้อง Suite เป็น Private Zone ว่าแล้วเฮียเลยสวมวิญญาณพ่อปลาไหลใส่สเก๊ตก่อนเลย เฮียพาแขกเข้าไปใน Lounght ก่อนเลยแล้วขายเลยว่า "อันนี้เป็น Benefit ของ You นะ You สามารถ have breakfast, lunch, และ evening cocktail ได้ที่นี่เลยนะ มี Libary ด้วย" ออกแนวแถ แถดๆๆๆๆ ไปเรื่อยอ่ะ แขกก็เออ ออ ห่อหมกไปกับเฮีย อื้อๆ อ้าๆ ว่ากันไป เสร็จแล้วก็พาแขกลงมาแบบเนียนๆ แล้วข้ามกลับไปตึก A ดูห้องเหมือนเดิม สรุป แขกเอาห้องเว้ย 555 แม่งขายได้แบบ งง จ่าย ADR เต็มราคาด้วย น้องใหม่ดูไว้นะ เจอสถานการณ์จริงแล้วจะร้องเฮียบอกเลย แต่อย่างนึงนะงานโรงแรมแม่งต้องมีไหวพริบตลอดเวลาแม้จะหน้าด้านๆ ก็เหอะ



ไม่มีความคิดเห็น:

บทความแนะนำ