วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

อาหารกลางวันสุดซึ้ง


เคยมีประสบการณ์ทานอาหารแบบสุดซึ้งกันป่ะ?

มีครั้งนึงช่วงเฮียยังละอ่อนเป็น AFOM โรงแรมหาดาวที่พัทยา วันนั้นเป็นล่วง Long Weekend เว้ย แขกก็เยอะมากถึงมากที่สุดรอบเช้ากับรอบบ่ายแม่งยืน C/I, C/O กันตั้งแต่บ่ายสองจนห้าโมงเย็นแล้วแม่งยังไม่เสร็จเลยเพราะคนเยอะมากห้องที่ยังรออยู่ก็เยอะแถมแม่บ้านก็จะรากเลือดกันอยู๋แล้วเพราะทำห้องไม่ทันคนมีน้อย

เฮียกับน้องๆ G.S.A ก็ลุย C/I แขกและตามห้อง VC ห้อง LCO เคลียร์เคสแขก Complain กันไปจนประมาณหลังหกโมงเย็นแขกก็เริ่มซาๆ ทีนี้ก่อนหน้านั้นเฮียก็ปล่อยน้องๆ ผลัดกันไปกินข้าวที่ Canteen จนหมดเรียบร้อยแล้ว คราวนี้ก็ถึงคิวเฮียบ้างที่ตอนนั้นแทบจะลากไส้ไปกินเพราะหิวมาก

เฮียก็บอกน้องว่าจะลงไปกินข้าวนะแล้วก็ลงไป Canteen ในขณะที่เฮียกำลังนั่งกินข้าวไปได้แป๊บเดียว แป๊บแบบแป๊บจิงๆ ยิ่งกว่าปริศนาฟ้าแลป เฮียแม่งจำได้สุดๆ ตอนนั้นตักข้าวกับแกงเขียวหวานเข้าปากไปได้แค่สองคำโทรศัพท์ที่ Canteen ดัง ทีนี้น้อง FB ที่นั่งกินอยู่ใกล้ๆ มันก็ลุกไปรับ เชื่อมั้ยว่าตอนนั้นอารมณ์ที่เฮียลุ้นอยู่ว่ามันจะหันมาเรียกใคร มันเหมือนเฮียแม่งทำอะไรผิดมาสักอย่างประมาณว่าลอกการบ้านเพื่อนแล้วครูกำลังอ่านการบ้านที่เฮียทำแล้วหยิบของเพื่อนมาเปรียบเทียบ มันเหมือนกลัวโดนจับผิดกลัวโดนทำโทษ และยังไม่ทันไรน้อง FB มองมาที่เฮีย แค่ชั่ว เพ-ลา เคี้ยวหมากแหลกเฮียก็สัมผัสได้ว่า "ของกูแน่นอน" แป๊บเดียวน้อง FB มันก็บอก "เฮีย ของเฮียครับจาก Front" คนอื่นๆ ที่ลุ้นอยู่แม่งฟินกินข้าวต่อกันเป็นแถว ห่านนนนนทิ้งกูไว้กลางทางเลยนะ

เฮ่อๆๆๆ เจริญพรญาติโญมทั้งหลาย รับสายแล้วก็ได้ใจความว่าแขก Complain จะย้ายห้องแล้วก็ยืนโวยวายอยู่หน้า Lobby น้องอยากให้เฮียขึ้นมาช่วยหน่อยตอนนี้ไม่มี Manager คนไหนอยู่แล้ว

หึหึหึ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น อย่ากระนั้นเลยว่าแล้วเฮียก็หันหน้าไปมองจานข้าวแล้วก็มองน้องที่ห้องอาหาร Canteen ที่มันกำลังยืนจะตักกับข้าวให้พนักงานคนอื่นอยู่ สายตาเราทั้งสองเหมือนรู้กันก่อนที่มันจะบอกว่า "เหมือนเดิมใช่มั้ยเฮีย" อารมณ์นั้นเฮียก็มองหน้ามันแบบช้ำๆ แล้วตอบไปอย่างฮึกเหิมว่า "อืมมมมม....เก็บให้เฮียเหมือนเดิมนะ"

แต่สุดท้ายแล้วกว่าจะดีลเสร็จปาไป 2 ทุ่ม Canteen เค้าปิดไปและ แต่น้องมันก็ดีมันก็เก็บไว้ให้เฮีย จริงๆ เฮียก็สั่ง OC ได้แหละแต่มันก็เสียเวลาอีกไง เคสนี้เวลายุ่งๆ พนักงานแม่งโดนกันถ้วนหน้าเวลาที่แขกเยอะๆ แม้จะจัดตารางให้ผลัดกันลงไปแค่ 10 นาทีหรือ 15 นาทีบ้างแล้วก็ตาม มันก็จะต้องมีเล็ดลอดมาบ้างแหละประเภทกินข้าวไม่ทันอ่ะ โชคดีหน่อย Canteen ก็เก็บไว้ให้ถ้าโชคร้ายลงไปไม่ทันหรือลืมบอกเขาให้เก็บไว้ ก็จัดมาม่าไปละกัน ถ้าโชคดีเจอหัวหน้าใจดีอย่างเฮีย อาจจะได้กิน OC Manager นะเว้ยย 555


Cr. เฮียไงจะใครล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

บทความแนะนำ