วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

American Slipper


ตอน American Slipper

เราทุกคนคงรู้นะว่ารองเท้า Slipper คือรองเท้าที่เอาไว้สำหรับใส่เดินในห้องพักแขก แต่ก็ชอบมีแขกบางคนใส่ลงมาสระน้ำหรือที่อื่นบ้างในบางครับ เฮียเคยเจอครั้งนึงที่เป็นอะไรที่เฮียไม่เข้าใจเขานะ แต่อย่างที่บอกงานโรงแรมอะไรที่เกินความคาดหมายมันมักจะมาเจอเราอย่างไม่ได้คาดคิดตลอด ครั้งมีแขกจากดินแดนพญาอินทรีย์สองคนแฟนกันเดินทางมาพัก Period การเข้าพักของพวกเค้าทั้งหมด 1 อาทิตย์ ผ่านไปได้วันที่ 4 แม่บ้านโทรมาหาเฮียแล้วบอกว่า "เฮีย ห้องนี้ผมเปลี่ยน Slipper เป็นคู่ที่ 6 แล้วนะครับเฮีย เฮียช่วยแจ้งแขกให้หน่อยได้มั้ยครับว่ามันเสียเงิน ผมไม่แน่ใจว่าแขกเขารู้มั้ยนะเฮีย หรือเขานึกว่าเราให้ฟรี" ว่าแล้วเฮียก็เลยไป Check ดูในระบบก็ปรากฏว่ามีการ Post Miscellaneous Bill เข้าไป 3 วันแล้วนะตกวันละ 300 บาท (ตอนนั้นราคาขายมันแค่คู่ละ 150 Net) ทีนี้เฮียก็ไปดูในFile แขกที่เก็บหน้า Bill ก็ปรากฏว่ามีการเซนต์ยอมรับค่าใช้จ่ายจากแขกครบถ้วนนะ จากนั้นเฮียก็เข้าไปดู Function Message ใน อีปิ๊โต(เม่) ก็เห็นว่าน้อง G.S.A ส่ง Message ขึ้นไป Informed แขกเรียบร้อยแล้วว่ารองเท้า Slipper นี้มันเป็นค่าใช้จ่ายนะต้องเสียเงิน เฮียก็ถามน้องๆ ว่าแขกคนนี้มีปัญหาอะไรไหมตอนที่ได้ Message Inform ว่าเราจะ Charge ซึ่งน้องมันก็บอกว่า "ไม่มีนะเฮีย แขกก็ OK ทุกอย่าง" แล้วก็เซนต์บิลให้ปกติ

ถามไปถามมาเฮียได้ความว่าที่เขาใช้รองเท้าเปลืองเพราะเล่นใส่เดินทั่วรอบโรงแรมทุกวัน ไปสระน้ำ ไปกินข้าว ไปสปา คือออกแนวใส่ทุกที่อ่ะนะ ก็ไม่รู้ว่าทำไมไม่ซื้อรองเท้าแตะมาใส่ หรือเป็นเพราะชอบใส่ Slipper ที่เบาสบายไม่ไหลย้อนกลับ เฮียก็ไม่รู้จะไปว่าอะไรเขาเพราะเขาก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร

พอถึงวัน Check Out เขาก็จ่ายบิลปกติไม่มีท่าทีอิดออดหรือโต้แย้งในค่าใช้จ่ายของ Slipper เลยแต่อย่างใด Slipper บางโรงแรมก็ให้ฟรีบางโรงก็ไม่ฟรีนะครับแขกทั้งหลาย กรุณาอย่า Complain แล้วบอกว่า "ชั้นไปพักที่นั่นที่นี่มาเขายังให้ฟรีเลย หรือบางครั้งไปลากเอาสายการบินมาอีกว่าเค้าแจกฟรี อันนั้นมันไม่เหมือนกันนะจ๊ะ"

ปล.ใครขี้เกียจอ่าน โพสต์หลังๆ ก็ไปฟังคลิปกันเอาได้นะฟังแล้วก็อย่าลืมสับตะไคร้ไว้ด้วยนะ เพราะต่อไปจะมีช่อง The Stupidguest On Air กันแล้วกับช่วง Club Stupid Guest เรื่องเล่าจากทางบ้าน But Soon นะ Not Now.

Cr. เฮียไงจะใครล่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

บทความแนะนำ