วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Day Off เลื่อนเรื่อยๆ


เฮียเคยมีประสบการณ์เจ็บปวดกับการลาหยุดมาครั้งนึงเว้ย

คือตอนนั้นเฮียเป็น Duty Manager วิธีการจัดตารางงานของเฮียเพื่อให้น้องๆ ในทีมทุกคนได้เสมอภาคกันในการขอลาหยุดคือถ้าเฮียจะจัดตารางงานเดือนหน้าใครที่จะหยุดจะลาวันไหนก็ต้องแจ้งเฮียก่อนวันที่ 25 เดือนนี้ เฮียจะได้ Plan เกี่ยวกับการจัด Manpower ให้พอตามที่ Occupancy Forecast Report มันโชว์ออกมาว่าช่วงไหนมีแขกเยอะ ช่วงไหนมีแขกน้อย ทีนี้ไอ้ตัว Occ. Forecast ที่ Print ออกมามันก็คือการพยากรณ์ล่วงหน้า แต่จำนวนแขกที่เข้าพักที่ CFM Booking หรือ Cancel มันก็มีมาเรื่อยๆ ทำให้ Report มันเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ไหนจะ Booking Tentative กับ Definite อีกมันก็เลยเอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้

ตอนนั้นเฮียก็ได้รับ Request ของน้องเรียบร้อยหมดทุกคนแล้วเฮียก็จัดการจัด Schedule เสร็จเรียบร้อยแล้วในส่วนของน้องๆ ในทีม คราวนี้เฮียก็จัดการ Plan วันหยุดตัวเองบ้างตอนนั้นเฮียกะว่าจะไปเขาใหญ่ไปดูช้าง ไปตามหาช้างว่า "ช้างกูอยู่ไหน" เฮียก็เล็งๆ ไว้แล้วแหละว่าวันธรรมดานี่แหละเด็ดสุดช่วง Weekday จะไม่ค่อยมีแขกเท่าไหร่ประกอบกับวันลาเฮียเหลือเยอะด้วยต้องรีบเคลียร์ เฮียก็จัดการลาแม่งเลย 4 วันรวดจากนั้นก็เอาตารางงานไปให้พี่ FOM เค้า Approve แล้วแกก็ Approved มาเรียบร้อยในวันเดียวกัน

หลังจากนัั้นเฮียก็ทำงานไปแล้วก็นึกถึงบรรยากาศเขาใหญ่ไปอย่างมีความสุข นึกถึงฟิลลิ่งขับรถผ่านมวลแมกไม้และบรรยากาศร่มเย็น สัมผัสสายลมและแสงแดด ไปดูน้ำตกเหวนรก มันช่างฟินเสียเหลือเกิน!!!!! แต่ทันใดนั้นเองก่อนถึงวันลาแค่ 3 วัน พี่ FOM เรียกเข้าไปคุยแล้วแกก็บอกว่า "น้อง Cancel วันหยุดก่อนได้มั้ย? พี่ไม่มีคนเลยพอดีมีกรุ๊ปเพิ่งเข้ามา 100 กว่าห้องช่วงที่น้องลาดีพี่ไม่มีคนเลยจริงๆ เพราะน้องๆ ที่แพลนไว้เขาก็มีธุระพี่ Cancel เขาไม่ได้ เขาหยุดไปหมดแล้วถ้าธุระน้องไม่สำคัญอะไรเลื่อนไปก่อนได้มั้ยช่วยพี่หน่อยนะ? แล้วเดี๋ยวค่อยเลื่อนไปหยุดวันอื่น"

เข้าใจคำว่าสวรรค์ล่มกันมั้ยครับ ตอนนั้นเฮียแม่งอยากจะ ทิ้งตัวลงคุกเข่าอ้อนวอนเธออย่าไป พนมสองมือขึ้นกราบกรานเธอโปรดอย่า Cancel วันหยุดกูเลย.... ตอนนั้นมันเหมือนเฮียกำลังออกเดินทางไปเขาใหญ่ กำลังขับรถอย่างชิลด์ๆ อยู่บนถนนมิตรภาพใกล้ถึงฟาร์มโชคชัย..ทันใดนั้นแม่งเหมือนกับมีคนข้างบ้านโทรมาบอกว่า "เฮีย มึงลืมล็อคกุญแจบ้าน มึงเปิดบ้านทิ้งไว้ทำไม" แบบนัั้นเลยครับ เฮียแม่งไม่รู้จะทำไง แล้วไอ้ตอนลาก็ดันบอกเขาไปตรงๆ แล้วด้วยว่า "ลาพักผ่อน" เจริญซิมึงทีนี้ ไอ้ที่จะไปดูช้าง ไปสัมผัสบรรยากาศมวลแมกไม้ แม่งกลายเป็นไปดู่จอ Comuter หน้า Front ดูห้อง VC แทน แถมด้วยสัมผัสบรรยากาศจากซองคีย์การ์ดและลิ้มรสเวรกรรมดริ๊งค์แทนแล้วมึงตอนนี้ แต่เอาไงได้วะคนไม่มีจริงๆ ก็ต้องช่วยพี่เค้าไปก่อนเว้ยยยย



ไม่มีความคิดเห็น:

บทความแนะนำ