วันพุธที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ระบบล่ม


เคยเจอเรื่องระบบล่มกันป่ะ

ตอนที่เฮียทำงานในโรงแรมหาดาวแห่งหนึ่งในเมืองพัทยาช่วงที่เค้าเปิดโรงแรมใหม่ๆ นะ ทุกอย่างตอนนั้นมันเต็มไปด้วยความไม่พร้อมแต่เจ้าของเขาก็ยังยืนยันว่าจะเปิดอ่ะนะ เรามันก็ลูกจ้างเลยต้องทำตามความประสงค์ของเขา ทีนี้มันมีช๊อตนึงที่ช่วงนั้นเป็นวันหยุดยาวอะไรสักอย่างจำไม่ได้ เฮียกับน้องๆ G.S.A, G.R.O, RDM, กำลังยืน Check In, Check Out แขกกันอยู่อย่างเมามันและยังมีการโดน Complain เข้ามร่วมด้วยประปราย เรียกว่าเครื่อง Print เรื่องถ่ายเอกสารทำงาานกันอย่างเต็มประสิทธิภาพทีเดียว ปากก็รับสายโทรศัพท์จดมินิบาร์ไป มือก็ทำคีย์การ์ดไป สายตาก็ดูห้องในระบบเพื่อหาห้องให้แขก Check In ไป

ทันใดนั้นอยู่ดีๆ เครื่องแม่งเสือกค้าง และไม่ได้ค้างแค่เครื่องเดียว แม่งค้างทีเดียว 4 เครื่องหมด Counter เลยมึง ทีนี้เอาไงล่ะวะไอ้ตัว Check In เฮียก็จัดการใช้ Manual โดยการโทรถามแม่บ้านเกี่ยวกับห้องว่างห้อง VC มีห้องไหนเสร็จหรือยังแล้วก็ Note ไว้ก่อนทำกุญแจให้แขกเพราะเครื่องทำ Key มันไม่ได้เสียไง แต่ไอ้ในส่วนของแขกที่รอ Check Out ที่มันต้องดูค่าใช้จ่ายใน Folio นี่อ่ะดิ แม่งเวรกรรมดีแท้หน๊อว่าแล้วก็รีบโทรแจ้ง IT แล้วก็โดน jackpot รอบสองอีกคือ IT กำลัง Check สัญญาณ Internet ให้แขกบนห้องอยู่ โอ้แม่เจ้าาาาาา กูอยากจะเอาคีย์การสองใบเน้นๆ ปาดคอตายคา Lobby จริงๆ วันนี้กูไม่ได้ทำบุญมาแน่ๆ เลยชีวิต สถานการณ์แม่งกดดันสุด ๆ เพราะแขกเป็นร้อยยืนรอ Check In, Check Out อยู่ เครื่องแม่งก็ดันมาเสียหมดทำอะไรไม่ได้

กว่า IT จะทำงานบนห้องแขกเสร็จและลงไปห้อง Server เพื่อแก้ระบบก็ปาเข้าไปเกือบ 20 นาที ซึ่งเป็น 20 นาทีที่มีคุณค่ามากเพราะมันเต็มไปด้วยคำให้ศีลให้พรจากแขกที่รออยู่หน้า Lobby คำชื่นชมในความบกพร่องของระบบพรั่งพรูเข้ามาไม่ขาดสายและนี่ยังไม่รวมผลไม้ฟังแฟงแตงโมที่ปลูกกันจนโตและเก็บเกี่ยวได้แล้วอีกนับหลายล้านเอเคอร์

ที่เด็ดกว่านั้นเว้ย หลังจากที่แก้งานครั้งนั้นเสร็จพี่ IT Manager วันรุ่งขึ้นแกลาออกเลยหน้าตาเฉย ตอนหลังไปคุยกันข้างนอกแกบอกระบบมันไม่ไหวจริงๆ แกลองทำมาเกือบเดือนแล้วเหมือนไม่มีอะไรดีขึ้น แกเอาไม่อยู่จริงๆ เพราะมันมั่วไปหมด เอวังด้วยประการละฉะนั้น

ปล. พรุ่งนี้จะเปิดตัวภาพ Profile และ Logo ใหม่ของเพจนะครับขอบคุณเว็บไซต์ hoteljob.in.th ที่ให้การสนับสนุนการออกแบบ และเตรียมผมกับสติ๊กเกอร์ไลน์ Hotel Man ที่น่าจะรอไม่ต่ำกว่า 4 เดือน ปานว่ารอผ่านโปรฯ อย่างนั้นแหละครับเร็วๆ นี้


Cr. เฮียไงจะใครล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

บทความแนะนำ