วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ช่วง Club Stupidguest


ช่วง Club Stupidguest ช่วงนี้เรื่องเล่าจากทางบ้านเยอะ อันนี้เป็นเรื่องเล่าใหม่จากคนเดิม เพิ่มเติมเดี๋ยวบอก เฮียเห็นมันเหมาะดีกับพวกขี้เบ่งทั้งหลาย ยังไงก็เพลาๆ กันบ้างนะครับพนักงานโรงแรมเขาทำงานบริการถ้าเบ่งกับเราแล้วมันรู้สึกดีที่ได้จิกกัดได้แทะเล็มก็ตามสบายครับ ไม่ต้องเห็นใจและให้เกียรติกันก็ได้นะตามสันดาน เอ้ย ตามสบายเลย ........................................................................................................

.เฮีย...น้องเพิ่งเล่าเรื่องแขกแปลกแหวกแหกโลกให้เฮียฟังไปเมื่อไม่กี่วันก่อน "ช้านม่ายกิน any แอนนิมอลที่ make noise" น้องเพิ่งนึกเรื่องเด็ดๆเรื่องนึงขึ้นมาได้ อันนี้เป็นกรณีแขกขี้เบ่ง แต่แขกที่ว่านี้ไม่ใช่แขกของรีสอร์ทเดอะดาวห้าดวงที่น้องทำงานอยู่นะ เค้าเป็นแขกนอกที่เข้ามาทานอาหารที่ร้านอาหารชื่อดังของรีสอร์ท คือวันนั้นน้องเข้ากะบ่าย ก็จะทำงานตั้งแต่บ่ายโมงถึงห้าทุ่มครึ่ง แล้วมันเป็นช่วงปีใหม่ รถของรีสอร์ทโดนบุ๊คเต็มเอี๊ยด แล้วแขกนอกกรุ๊ปนี้ที่เข้ามาทานอาหารเค้าก็ไม่ได้จองรถกับเราไว้ตั้งแต่ตอนมาถึง แต่มาขอให้เราหารถให้ที่ล็อบบี้หลังจากทานอาหารเสร็จแล้ว แขกแจ้งปลายทางว่าเค้าจะกลับโรงแรมของเค้าซึ่งก็คือโรงแรมเดอะดาวห้าดวงอีกแห่งหนึ่งสมมติว่าชื่อโรงแรม A***** แล้วตอนที่แจ้งว่าเค้าจะไปไหนก็จะออกแนวเชิดๆหยิ่งๆ ประมาณว่าชั้นก็พักเดอะดาวห้าดวงเช่นกันนะยะ ไม่ใช่แขกไก่กาประมาณนั้น เอาจริงๆไม่ว่าแขกจะพักที่ไหนเราก็บริการเหมือนกันทั้งนั้นแหล่ะเพราะเราให้เกียรติแขกทุกคน เนื่องจากรถของรีสอร์ทถูกบุ๊คเต็มแล้ว เราเลยต้องติดต่อกับแท็กซี่นอกให้ ซึ่งก็หายากมากนะเพราะช่วงปีใหม่ทุกๆที่จะเต็มไปด้วยผู้คนและรถก็จะหายากตามไปด้วย เราติดต่อได้คันนึง แท็กซี่แจ้งว่าจะมาภายในประมาณ 20 นาที เราก็แจ้งแขกไป ระหว่างรอพวกเค้าก็บ่นแล้วบ่นอีก เมื่อไหร่รถจะมา เมื่อไหร่รถจะมา ทั้งๆที่เราแจ้งไปแล้วว่าประมาณ 20 นาทีนะคะ แล้วเราก็เพิ่งแจ้งเค้าเมื่อ 5 นาทีก่อน พอผ่านไปได้ประมาณ 10 นาที แท็กซี่คันดังกล่าวโทรกลับมาแจ้งเราว่าเค้าคงมาไม่ได้เพราะรถติดมาก เราเลยแจ้งแขกไปตามนั้นแล้วจะทำการหารถคันใหม่ให้เค้า พอได้ฟังดังนั้น..โวยวายเลยจ้า พวกชั้นรอมานานแล้วนะ เธอทำงานกันยังไง แย่มากๆบลาๆๆ เราก็อธิบายเหตุผลนะว่า มันไม่ใช่รถของเรา เราจะพยายามหาคันใหม่ให้ รถของโรมแรมถูกจองเต็มจริงๆ เค้าก็ยังกระแนะกระแหน่เรานะ แต่เราก็ใจเย็นและหารถคันใหม่ให้เค้าจนได้ จุดพีคมันอยู่ที่ระหว่างรอ แขกนางนึงในกรุ๊บนี้ก็พูดลอยๆเชิดๆใส่หน้าน้องขึ้นมาว่า ชั้นรอนานขนาดนี้ควรจะเอาคล็อคเทลมาเสริฟให้ชั้นฟรีนะ ว่ามั้ย รีสอร์ทห้าดาวประสาอะไรทำงานไม่ได้เรื่อง น้องเลยสวนไปด้วยความสุภาพแต่นางจะเจ็บมั้ยไม่รู้นะ..ว่า "คุณต่อการให้ชั้นเอสคอร์ดคุณไปที่บาร์ของเรามั้ยคะ หรือคุณอยากจะให้ชั้นโทรไปที่โรงแรมของคุณเพื่อให้เค้าจัดรถมารับคุณ?" เพื่อนนางคงเห็นว่าพวกนางโวยวายเกินไปแล้ว เลยบอกเราแบบเย็นลงว่า "ไม่เป็นไรหรอกเรารอได้" พอรถที่จองไว้มาถึงพวกเค้าก็ขึ้นรถและกลับรีสอร์ทไป แต่จุดพีคอีกจุดนึงมันอยู่ที่รถคันนั้นที่ไปส่งแขกกรุ๊บนี้ เค้าต้องกลับมารับอีกกรุ๊บนึง เราเลยได้มีโอกาสถามคนขับรถว่าทุกอย่างโอเคมั้ย ปรากฏว่า...คนขับรถบอกว่าแขกเมื่อกี้ไม่ได้ไปรีสอร์ท A***** นะ พอขึ้นรถเค้าบอกให้ไปอีกที่นึง ซึ่งรีสอร์ทนั้นเป็นรีสอร์ทประมาณสองถึงสามเดอะสตาร์ เราก็เลยเข้าใจว่าเค้าแจ้งชื่อโรงแรมอีกที่นึงเพื่อเบ่งและอยากจะได้การบริการแบบ exclusive และที่เค้าไม่ยอมให้เราโทรไปเรียกรถโรงแรมของเค้าก็เพราะว่าเค้าไม่ได้พักโรงแรมที่แจ้ง ซึ่งก็ไม่เข้าใจนะว่าทำไมเค้าถึงมีความเข้าใจแบบนั้น อย่างที่บอกไปจะพักที่ไหนอะไรยังไงเราก็บริการเหมือนกันเพราะเราทำงานบริการ แขกทุกคนเนี่ยแทบจะเป็นพระเจ้าก็ว่าได้ นี่ก็เป็นอีกเรื่องนึงที่อาจจะตรงกับประสบการณ์ของหลายๆคน ก็เลยอยากจะเล่าสู่กันฟัง ใครเจอมายังไง มาแชร์กันนะคะ ....................................................................................................

ปกติที่เฮียเจอนะ "คนมีจะไม่เบ่ง คนเบ่งจะไม่มี" คนรวยจริงๆ แบบรวยตั้งแต่เกิดแบบผู้ดีๆ น่ะเค้าไม่ค่อยเบ่งบานอะไรกันนะแต่ก็มีบางคนที่ติดเบ่งมาเหมือนกัน ก็แล้วแต่ดวงนะ เฮียแนะนำให้ไหว้ศาลและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนเข้างานนะเพื่อความแคล้วคลาด (หรือเปล่าวะ) รักทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น:

บทความแนะนำ