วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Clup Stupid Guest ตอน เรื่องเล่า เสาร์-อาทิตย์



Clup Stupid Guest ตอน เรื่องเล่า เสาร์-อาทิตย์ จากทางบ้าน สวัสดีค่ะพี่ หนูขอเล่าเรื่องแขกท่านนึงที่หนูเจอนางมาเช็คอินวันนี้ให้ฟังหน่อยนะคะ หากไม่เล่าคงตายตาไม่หลับ เรื่องมีอยู่ว่าหนูเป็นรีเซฟชั่นอยู่ โรงแรมแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว วันนี้เมื่อค่ำๆมีแขกผู้หญิงหน้าตาดีท่านนึงมาCheck In ด้วยเป็นเพราะbooking ที่จองมาเป็น booking own account เราจึงขออนึญาตุเรียกdeposit แต่นางมีบัตรdebit ซึ่งทาง รร หนูใช้เจ้านี่การันตีไม่ได้ หนูก็แจ้งแขกไปว่า "ถ้าจำเป็นจริงๆหนูขอชาร์จค่าห้อง+การันตี2000 ผ่านเจ้าเดบิตนี่ได้มั้ย" แล้ว Check Out รับคืนเป็นเงินสด เหตุการณ์ทั้งหมดจึงเป็นบทสนทนาเยี่ยงนี้ แขก: แล้วไม ไม่คืนไปที่บัตร จะมาคืนเงินสดทำไม เอาไปจากบัตรก็คืนไปที่บัตรสิ หนู: ทางเราไม่สามารถทำแคลเซิลบัตรเคบิตได้นะคะ แขก: ATM มีมะ หนู: มีอยู่ที่ห้างค่ะ แขก: มันใช่เรื่องมั้ยเนี่ย แล้วก็ไม่บอกว่าจะต้องมัดจำบ้าบออะไรนี่ด้วย หนู (ไม่รู้จริงๆหรอวะ) ขอประทานโทษทีค่ะ ทางเรารอได้ ไม่เป็นไรล่ะ แขก: จะเดินเองมั้ยล่ะ! เอาบัตรมา! หนู: เอื้อมมือพลางยื่นบัตรเดบิตนั่นคืน แขก: ห่วย!!!! (สรุปโรงแรมผิดที่ขอ Deposit) พร้อมเดินออกไปข้างนอก ซักหน้าทางเข้าโรงแรมได้ ก็กลับมาเพราะเงิน2000 สิ่งที่หนูสงสัยคือ สมัยนี้ไม่มีใครรู้จักเงินมัดจำการันตี หรือdeposit หรอ?? หรือแขกไม่เคยพักโรงแรมมาก่อน ? ทำไมแถวบ้านหนูห้องพักคืนละ300 ยังเก็บเงินไป500 เลย คนประเภทนี้เค้าต้องการอะไรจากสังคม หรือเพียงแค่ถ่อยกับพนักงานบริการแล้วรู้สึกเต็มอิ่มประทับใจ เออ เว้ย กูก็เก่งนะเหวย อย่างนี้หรอคะ
================================================
เฮีย ก็ถือว่าเป็นอีกปัญหาที่พวกเราชาวโรงแรมเจอกันบ่อยๆ นะครับ แขกท่านใดที่อธิบายแล้วเข้าใจก็ดีไปว่าทำไมเราต้องเก็บ หรือถ้าเก็บผ่านบัตรเครดิตโดยการทำ Card Ver ต้องคืนเงินกี่วันและอาจจะรวมถึง Card Ver คืออะไรเพราะต้องบอกก่อนว่าแขกบางคนไม่รู้จริงๆ เวลาเฮียอธิบายเขาก็เข้าใจนะและยังชมว่าได้ความรู้ใหม่ด้วย แต่ไอ้ที่ไม่เข้าใจคืออธิบายยังไงแล้วก็จะไม่จ่ายอยู่ดีนี่แหละ เอาจริงๆ เฮียว่าที่ต่างประเทศเขาก็เก็บกันหมดและถ้าจะทำแบบนี้เขาคงไม่กล้าแน่ๆ อย่างที่บอกว่ามาตรฐานการบริการบ้านเรานี่ดีที่สุดแล้ว ยอมได้ยอม ให้ได้ให้ ปล่อยได้ปล่อย ถ้าเป็นเมืองนอกเขาไม่ยอมนะมาแหกกฏแบบนี้ดีไม่ดีเขาไม่ให้ Check In นะเอ้อ ใครมีประสบการณ์ก็งานโรงแรมเมืองนอกก็แชร์กันได้นะ เฮียก็อยากรู้เหมือนกัน


ไม่มีความคิดเห็น:

บทความแนะนำ