วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ใจเย็นก่อนนิดนึง




บางครั้งเฮียก็อยากให้แขกใจเย็น ๆ บ้างนะตอนที่เช็คอินท์เสร็จแล้ว และ G.S.A หรือ G.R.O กำลังอธิบายว่าอะไรในโรงแรมอยู่ตรงไหน เปิด-ปิด กี่โมงหรือในห้องน้ำชา กาแฟ ฟรีมั้ย น้ำดื่มให้วันละกี่ขวด เพราะทุกครั้งที่แขกไม่อยากฟังออกแนวรำคาญเบื่อ เหตุการณ์ต่อไปนี้ก็จะเกิดขึ้นพร้อมประโยคเหล่านี้
1. "เอากุญแจมา ชั้นเคยมาแล้วชั้นรู้" พอขึ้นห้องไปได้ไม่ถึงนาที โทรกลับมาที่หน้า Front ถามกลับด้วยคำถามที่เราพยามจะบอกตั้งแต่แรกว่า "น้อง ของกินในตู้เย็นนี่ ฟรีมั้ย" เยี่ยวครับพี่ เอ้ย เยี่ยมครับพี่ ไหนบอกเคยมาแล้วไงครับผมก็จะบอกพี่อยู่ว่าน้ำเปล่าฟรี มินิบาร์เสียเงิน แต่พี่รีบไปไหมครับ
2. กำลังจะอ้าปากอธิบายพี่แกก็จะพูดสวนมา "I'm Ok, I know , I know" แล้วก็ขึ้นห้องไป จากนั้นไม่ถึงนาทีเหมือนกรณีแรกก็จะโทรลงมาถามว่า "Two bottle on the desk is free?" อ้าว ไหนพี่บอกว่า I Know ไง ใจเย็น ๆ ฟังผมก๋อนตั้งแต่แรกก็ได้
3. กำลังจะ Escort เดินไปส่งที่ห้องแต่พี่แกโชวพาว์ "ไม่เป็นไรน้อง พี่ไปเอง พี่ไปได้" หายไป 5 นาทีเดินกลับมา "น้อง ห้องพี่ไปทางไหน" แล้วก็ด่าโรงแรมว่า "ดีไซน์โรงแรมน้องหาห้องยากมากเลยเนี่ย กลบเกลื่อนกันไป" จริงๆ หาไม่ยากเลยครับพี่ ป้ายบอกทางอันเท่าฝาบ้านตั้งแต่หน้าล็อบบี้ยันวิลล่า ผมจะเดินไปส่งพี่ก็รำคาญผม สรุปโรงแรมผมผิดใช่มั้ยพี่
4. บอกเวลาทานอาหารเช้าแล้วแต่ไม่ฟังพุ่งขึ้นห้องอย่าเดียว วันรุ่งขึ้นไปกินที่ห้องอาหารซึ่งเวลา ABF 06.30- 10.00 AM. พอไปถึงตอน 10.30 AM อาจจะด้วยจำเวลาผิด อาหารเก็บหมดแล้ว ห้องอาหารปิด เดินมาด่าหน้าล็อบบี้ แล้วก็ซัดประโยคนีมาว่า "คุณไม่ได้แจ้งผม" ทั้ง ๆ ที่ตอนแจ้งพี่ก็ไม่ฟังผมยืนยันว่าแจ้งแล้ว ก็เถียงว่ายังไม่ได้แจ้ง วันหลังตอนอธิบายผมต้องอัด Clip ไว้มั้ยพี่ ตกลงนี่ผมทำงานโรงแรมหรืองานสอบสวนวะเนี่ย


ไม่มีความคิดเห็น:

บทความแนะนำ