วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2558

ตอน Jet Ski ขี่พายุทะลุฟ้า



เรื่องนี้เกิดขึ้นตอนผมเป็น Butler... จริง ๆ เรื่องนี้มันไม่ใช่เรื่องของผมหรอกนะครับเพราะแขกคนนี้น้องผมเป็น Butler แกแต่เผอิญว่ามันมีธุระต้องกลับบ้านเลยฝากแขกคนนี้ไว้ให้ผมดูแลต่อครับ หลังจากพาผมไปแนะนำตัวเสร็จเรียบร้อยก็มาเลยครับงานแรก "ํYou ช่วยหา Jet Ski ให้ชั้นหน่อยได้ไหม ชั้นอยากขับ Jet Ski จุงเบย" ผมก็ โอเคได้ไม่มีปัญหาครับ แล้วผมก็เข้า Office หาเบอร์ติดต่อของ jet Ski แล้วก็โทรจองเสร็จเรียบร้อยครับหลังจากนั้นก็แจ้งแขกเรียบร้อยแล้วก็บอกว่าเดี๋ยวสัก 10 นาทีเขาจะเอา jet Ski มาให้ตัวตัวเธอว์ แกก็โอเคเอาแล้วก็บอกว่า "เดี๋ยวชั้นไปเล่นน้ำรอหน้าหาดนะ" ผมก็ย้ำอีกครั้งว่า "ยู ไม่ต้องไปเรียก Jet Ski หน้าหาดแล้วนะเดี๋ยวเค้ามา ไอ จะลงไปบอก เพราะเดี๋ยวมันจะซ้ำกัน" หายไปประมาณ 10 นาทีก็ได้เวลาที่ Jet ski สองลำที่จองไว้มาส่งนะครับ ทีนี้ปัญหามันอยุ่ตรงนี้ครับ

ผมลงไปที่ชายหาดปรากฏว่าไม่เจอแขกครับ แต่นู้นครับ มองไปในท้องทุเลกว้างใหญ่ปรากฏร่างเงาของชายแก่วัยกลางคนผุ้หนึ่งกำลังควบ jet ski ลีลานี่กูนึกว่า พี่เจ มาเอง อย่างเมามัน มีอ้อมทุ่นว่ายน้ำด้วยสาดดด ทำอย่างกับชิงแชมป์ ปัญหาเกิดตรงนี้ครับ Jet ski สองลำที่จองไว้เขาก็มาแล้ว แล้วก็ไม่รู้อีท่าไหนแกถึงไปจัด Jet ski ชายหาดมาอีก คือสาเหตุที่ผมเรียก Jet Ski เจ้าที่มี contract กับโรงแรมเพราะเขามีประกันครับ กรณีแขกเกิดอุบัติเหตุ โรงแรมหรือเขาไม่ต้องรับผิดชอบเพราะประกันจะเป็นคนจัดการ ปลอดภัยทั้งแขก โรงแรม และเจ้าของ Jet Ski ทีนี้พอแกเห็นผมแกก็ขับเข้ามาชายฝั่งครับแล้วก็บอกว่า "You cancel ได้ไหม ไอ ได้ขับแล้วพอดีไอเห็นว่ามันอยู่ใกล้ๆ" ผมก็พูดไม่ออกครับ หนังหน้าไฟ ก็ต้องไปขอโทษขอโพยเจ้าที่เค้าขับมาแล้ว เป็นการใหญ่ แทบจะเอาดอกไม้ธูปเทียนไปขอขมากันเลยทีเดียว (มือเสี่ยงตายกายเสี่ยงตีนมากเลยกู) เคลียร์กันอยู่นานเขาก็อยากได้ค่าเสียเวลาค่าน้ำมันครับ ผมก็เลยไปลองต่อรองกับแขกดูก็ได้มา 500 บาท (โชคดีที่ยังได้อ่ะนะ) ทีนี้ปัญหาไม่จบครับเพราะไอ้เจ้าที่ให้ขับหน้าหาดเรียกแขกผมไปดู Jet Ski เลยครับ บอกว่ามีรอยชน และเรือนี้เป็นรุ่นใหม่ต้องชดใช้ 30000 บาท ....จากนั้นก็เริ่มเลยครับ มหกรรมโต้วาทีกันสุดฤทธิ์แขกก็บอกว่าเขาไม่ได้ทำ เจ้าของเจ็ทสกีก็บอกว่ามันแตกจริง ๆ และสุดท้ายก็เป็นพนักงานโรงแรมแบบผมครับที่ต้องทำหน้าที่กรรมการห้ามมวย ผมก็จัดการตามประสบการณ์ครับ ติดต่อตำรวจท่องเที่ยวก่อนเลยครับ เพราะตำรวจท่องเที่ยวจะเชื่อถือได้มากกว่า...(ไม่บอกนะรู้กันว่า...นี่คือใคร) เวลามาเขาจะมาพร้อมเอกสารเลยครับและคุยกันเลยว่า "เอ้า ตรงไหนเสีย ค่าเสียหายเท่าไหร่ ลดได้ไหม ราคาเกินไปหรือเปล่า และที่สำคัญสอบสวนความเป็นไปได้ว่ามันเกิดขึ้นได้ไหมกรณีนี้"

โชคดีที่พอบอกว่าขอติดต่อตำรวจท่องเที่ยว พี่แกรีบบอกเลยครับ "ไม่เป็นไรน้องถือว่าพี่ให้ละกัน พี่หากินแถวนี้" ... เอ่อ คือรู้ครับพี่แต่พี่ไม่อยากได้ค่าเคลมแล้วเหรอ 30000 เลยน้า (นึกเอานะ) ว่าแล้วผมก็รีบพาแขกกลับเข้าห้องก่อนเลยครับเดี๋ยวจะไปนอนคุยกับรากมะม่วงเอา

ไม่มีความคิดเห็น:

บทความแนะนำ