วันจันทร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2558

Wake Up Call

วันนี้จะมาเล่าเรื่อง มารูน5 (Wake up call)

ในช่วงกลางดึกวันหนึ่งขณะที่เฮียกำลังมาเข้างานรอบดึกพร้อมกับน้อง G.S.A อีกคนและตอนนี้เราทั้งสองกำลังต่อรอบกับรอบบ่ายอยู่ ซึ่งก่อนเข้างานเฮียก็มั่นหน้าแล้วว่ากูไหว้ศาลหน้าโรงแรมมาเต็มที่คืนนี้ต้องไม่มีเคสจำพวกน้อง Join ไม่ได้ค่าตัวแล้วตามไปไกล่เกลี่ย หรือเคสแขกแม่งอินกับ Thai Fight แล้วไปบวกกับแท็กซี่หน้าโรงแรมเสร็จแล้ววิ่งเข้ามาให้ช่วยเป็นแน่แท้ ว่าแล้วก็ต่อรอบไปคุยรับงานกันไปและก็เหลือกตาไปเห็นห้องเหลืออีก 3 ห้องที่ยังไม่มาจริง ๆ ถ้าเป็น No Deposit เนี่ยก็จะ 6PM Release ไปและ (น้องใหม่ งงดิ งง งงเลย 6 PM อะไรวะกูรู้จักแต่ 2 PM นิชคุณอ่ะ ก็ลองไปถามพี่ๆ Reservation ดูละกันขี้เกียจอธิบาย) แต่นี่เค้าจ่ายเงินมาแล้ว 2 ห้องเป็นสัมปทานของพี่ด้าเค้าส่วนอีกห้องก็จองผ่าน TARs มา Full Pre-Paid (อ่ะ งงอีกดิ TARs แปลว่าไร ก็ไปถามพี่ Reservation เค้าอีกนะ แต่คราวนี้ระวังมันรำคาญตบให้นะ 555) ประมาณ 5 ทุ่มฝ่า ๆ ไอ้สองห้องแรกก็มาเช็คอินท์ส่วนอีกห้องมาไล่ ๆ กันประมาณ 5 ทุ่มครึ่งนะ ไอ้สองห้องแรกเนี่ยไม่เป็นไร แต่ไอ้ห้องหลังเนี่ยพี่แก้สั่ง Wake up call ไว้ เป็นแขกจากเทือกเขาหิมาลัยมาคนเดียวแถมขับรถมาเองด้วยเก่งโคตร ๆ
พี่แกสั่ง WC (Wake Up call แปลให้ด้วยกลัวมือใหม่ไม่เข้าใจ) ไว้ตอนตี 5 เพราะมีไฟลท์ตอน 10 โมงเช้า เฮียก็รับมาแล้วก็จดบันทึกไว้พร้อมบอกน้อง G.S.A รอบดึกไว้อีกทีเผื่อลืมและก็ไม่วายเดินไปบอก Bell อีกคนตอนแรกก็กะว่าจะเดินบอกวนให้ครบสามรอบแล้วเอาผ้าแพรสามสีผูกเลยแต่เกรงใจ จากนั้นก็เอาเข้าห้อง Operator ไปให้เค้า Set up ปลุกในระบบจำได้ว่าตอนนั้นของโรงแรมเฮียใช้ NEC ระบบดีช่วยบอกต่อ (จริม ๆ นะ Oper เค้าบอกมา) จนเวลาผ่านไปถึงตี 5 ระบบโทรศัพท์มันก็ปลุกของมันโดยมันจะเป็นสัญญาณดังที่เครื่องโทรศัพท์แขกในห้องพอแขกรับก็ขึ้น Report ปกติว่าปลุกเสร็จเรียบร้อยแล้ว และเพื่อความรอบคอบน้อง Operator ก็โทรไปปลุกอีกรอบนึงแขกรับสายแล้วก็บอกว่า "I'm woke up, I'm Ok" หึหึหึ จำสองประโยคนี้ไว้นะ จนเวลาผ่านไปประมาณเกือบ 7 โมงซึ่งเฮียก็ต้องทำ Report เอาไว้ประทานให้พวก Management เค้าฟาดฟันกันใน Morning Brief ส่วน G.S.A ก็กำลังปิดรอบและต่อรอบเช้า Bell ก็ไปส่งหนังสือพิมพ์จนเสร็จ
เฮียก็ออกมาถามน้อง Bell ว่า "เฮ้ย แขกลงมายังวะ" และสัญญาความหายนะก็มาเยือนน้อง Bell มันบอกว่า "ยังเลยนะเฮีย เนี่ยรถก็จอดอยู่ผมส่งหนังสือพิมพ์ลงมายังไม่เห็นไปนะ" เอาละครับว่าแล้วเฮียก็คว้า Master Key card ไปเลยพร้อมเรียก รปภ.กับ Bell ไปด้วย ก่อนไปก็บอก Operator ให้โทรปลุกอีกที ไปถึงหน้าห้องก็เคาะประตูเลยครับ เคาะอยู่ 5 ครั้งไม่มีคนเปิดตัดสินใจตอนนั้นคือเปิดประตูเข้าไปเลยครับ ถ้าจะโดนแขกด่าก็ต้องโดนแล้วล่ะครับนาทีนั้น เพราะถ้าปล่อยไว้ไม่ปลุกสิ่งที่เสียมันไม่คุ้ม เปิดประตูเข้าไป แม่เจ้ายังนอนอยู่เลยครับไหนมึงบอกกูว่ามึงตื่นแล้วไง เฮียก็รีบปลุกขยับตัวอยู่สักพักจนแขกงัวเงียตื่นมาตกใจนิดว่ามีใครอยู่ในห้อง เฮียเลยรีบบอกว่า "You have a flight 10 AM" เท่านั้นแหละครับพี่แกหยิบนาฬิกาดูได้เสร็จปุ๊บก็กระโดดไปล้างหน้าแปลงฟันเลยครับแล้วรีบตามเฮียลงมาด้านล่าง ดีไม่เสียเวลาเคลียร์บิลเพราะจ่ายเงินมาแล้ว และสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อพี่แกหันมาบอกว่า "You not wake me up" แล้วก็โมโหหาว่าเราไม่ปลุก (นี่มึงจะตก Flight อยู่แล้วนะยังห่วงด่ากูอีก) เหมือนจะยืดเยื้อนะครับแต่ด้วยประสบการณ์เพราะเจอเคสแบบนี้มาเยอะแล้วแทนที่มันจะรีบไปเสือกจะมา complain กูอีกอ่ะมาดู "This is Wake up call report" โชว์รีพอร์ตที่เครือ่งโทรศัพท์ปรินท์ออกมาให้ดูว่าห้องทีปลุกแล้วจะมีคำว่า OK อยู่ด้านหลังส่วนห้องที่ปลุกไม่ได้หรือไม่มีคนรับสายก็จะไม่มี OK จากนั้นก็บอกอีกว่า "My staff also wake you up" แล้วก็โชว์ report ให้ดูว่าโทรปลุกตอนไหนแขกพูดว่าอะไร และดอกสุดท้าย "I'm also went to your room and wake you up" มาเอาไงต่อ พี่แกก็ทำหน้า งง ปนโมโห ๆ นิดๆ นะครับกะว่าจะเคลมแต่หลักฐานชัดเลยพี่แกเลยสะบัดตูดไปแล้วพร้อมเบิ้ลเครื่องดัง ๆ หน้าโรงแรมเป็นของแถม เฮ้ยสรุปว่ากูผิดอีกแล้ว





ไม่มีความคิดเห็น:

บทความแนะนำ