วันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

Hotel Man Review EP. 2
Sunrise Cafe'
"ร้านกาแฟที่ไม่ใช่แค่ทางผ่าน...อยากหาขนมญี่ปุ่นโบราณทานเชิญที่นี่"
สำหรับใครที่ชอบร้านกาแฟแบบบรรยากาศเหมือนนั่งอยู่บ้านวันนี้เฮียมีร้านกาแฟที่เข้าไปนั่งกินแล้วเหมือนนั่งอยู่บ้านตัวเองเลยครับถ้าเอาเสื่อมาปูนอนนี่ก็ใช่เลยใครที่มี Program มาเที่ยวพัทยาแล้วอยากหาร้านกาแฟบรรยากาศดีๆ เติมพลังก่อนเข้าเมืองเป็นอีกที่ที่เฮียแนะนำครับ


1. Concept ร้านอันนี้ชอบในความตั้งใจและทำร้านออกมาจากความรักและ Passion จริงๆ จากที่ได้ยืนคุยกับเจ้าของร้านได้ความว่า "ทั้งสองคนชอบไปเที่ยวญี่ปุ่นและมีความชอบในการทำเค้กทำขนมก็เลยไปเรียนแล้วก็มาเปิดร้าน" อันนี้จึงเป็นที่มาของการบริการที่เป็นกันเองตอนเฮียนั่งกินเจ้าของก็จะคอยมาถามเสมอว่า "รับอะไรเพิ่มไหมครับ" ตอนแรกกะจะบอกว่า "รับยาช่องไหนครับ" ผ่ามมมม!! แต่ไม่กล้าเล่นเดี๋ยวไม่ฮา



2. ร้านมีสองส่วนคือด้านนอกนั่งกินมองวิวถนนรถผ่านไปผ่านมากับด้านในที่เปิดประตูเข้ามาจะเป็นเหมือนห้องโถงของบ้านทั่วไปถ้าไม่เกรงใจเจ้าของก็เอาเสื่อมาปูนอนได้เลยจะได้ Felling เหมือนอยู่บ้านเข้าไปอีก
3. การเดินทางถ้ามาจากกรุงเทพใช้เส้นถนนสุขุมวิทขาเข้าพัทยาพอเลยแยกวัดสว่างฟ้ามาก็จะเจอกับปั้มน้ำมัน Shell (นั่นกูโฆษณาให้ปั้มเค้าอีก) ร้านอยู่เลยปั้มมานิดเดียวส่วนคนพัทยาถ้าอยากไปเที่ยวก็ตามนั้นเลยครับ






4. ความพิเศษของที่นี่นอกจากการตกแต่งซึ่งก็แน่นอนหลายๆ Cafe เค้าก็ต้องขายตรงนี้เป็นหลักแต่ที่นี่มีอีกอย่างที่เฮียชอบนะคือ "เจ้าของร้านเค้าสามารถทำขนมญี่ปุ่นโบราณที่หากินไม่ค่อยได้แล้ว" มาให้เรากินได้ด้วยอันนี้แหละที่เฮียชอบส่วนการตกแต่งเน้นสีฟ้าสดในมีการเล่นกับจุดกึ่งกลางของร้านด้วย...เอิ่มมมม จะเรียกอะไรดีวะ?? โคมไฟก็ไม่น่าจะใช่? มันเป็นแบบฟรุ้งฟริ้ง วิบวับๆ แต่คงไม่กล้าเดินไปจ้าบบบ เดี๋ยวมันจะแตก
5. สำหรับเมนูเฮียสั่งเมนู Signature กาแฟของร้านชื่อ...(อยากรู้ลองไปถามเค้าดูออกสื่อไม่ได้ อิอิ) กับขนมโมจิหยดน้ำ (Raindroop Cake) และเนทูล่าชีสเค้ก (Nutella Cheesecake)
ปล. เจ้าของร้านดูแลดีมากครับขอบคุณสำหรับ Complimentary เก๊กฮวยร้อนที่นำเสนอให้มาทานคู่กับ "โมจิหยดน้ำ"
ปล. อีกที Review นี้เฮียให้โชคนะในนี้มีเลขอยู่ 3 ตัวไปรวมกันเอานะอย่าลืม 16 นี้จัดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

บทความแนะนำ