วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ตอน เรื่องเล่าจากเกาะช้าง 

เมื่อวานเฮียไปเจอเพื่อนเก่ามามันทำ Resort อยู่ที่เกาะช้างเป็นลักษณะบังกะโลเล็กๆ แล้วมันไปเจอ Fantastic Guest มาเลยเช่าเรือแล้วทำเรือมันหายไปเลย มันก็มาเล่าให้ฟังซึ่งเฮียฟังแล้วอยากอุทานออกมาเป็นภาษาพ่อขุนรามว่า "มึงไปโดนตัวไหนมาเนี่ย" เรื่องมันเกิดขึ้นในเช้าวันหนึ่งที่แขกคนนี้มาเช่าเรือที่บังกะโลของมันซึ่่งลักษณะเรือก็เป็นเรือท้องแบนหัวดินสอธรรมดาที่เอาไว้พายเล่นใกล้ๆ Resort นี่แหละแขกคนอื่นเค้าก็จะทำกันแบบนี้ไม่มีใครทะลึ่งพายไปไกลๆ เพราะสภาพเรือกมันไม่ใช่เรือคายัคที่เหมาะกับการภายไปเรื่อย

ตอนนั้นเพื่อนเฮียไม่อยู่ไปข้างนอกลูกน้องก็เลยรับรายการแล้วก็บอกแขกไปว่า "เอาเสื้อชูชีพไปด้วยนะ" แล้วพี่แกทำไงรู้ป่ะ....พี่แกโยนเสื้อออกจากเรือแล้วเอาเรือออกเลยก่อนบอกว่า "ชั้นว่ายน้ำเป็น" แล้วก็พายไป 

ตั้งแต่ตอน 8 โมงเช้าจนผ่านไปเรื่อยๆ ถึง 6 โมงเย็นคราวนี้คนที่ Resort รวมทั้งเพื่อนเฮียก็เริ่มใจไม่ดีและว่าแขกไปไหนทำไมยังไม่กลับ เริ่มมีการโทรหาผู้ประกอบการใกล้ๆ ว่าเห็นเรือมันมั้ยพอทุกคนไม่มีใครเห็นก็เริ่มหันมาช่วยกันหาทางออก มีการวิทยุแจ้งตำรวจและกู้ภัยเพื่อขอคำปรึกษาระหว่างประสานงานเวลาล่วงเลยไปถึง 2 ทุ่ม ซึ่งตำรวจเกือบทั้งเกาะกับกู้ภัยก็มาที่ Resort และหาทางออกกันอยู่ว่าจะเอายังไง สักพักมีเด็กที่ Resort มันวิ่งมาบอกว่า "เห็นกองไฟอยู่หน้าหาดของอีกเกาะเล็กๆ ที่อยู่ตรงข้ามกัน" เท่านั้นแหละทั้งหมดก็ได้ความว่า "ต้องเป็นพี่แกแน่นอน"

และก็จริงอย่างที่ว่า ชายหาดของเกาะนั้นมีกองไฟเล็กๆ ก่อไว้ซึ่งก็คงต้องมีคนทำนั่นแหละเพราะปกติเกาะนี้ไม่มีใครอยู่ช่วงถึงช่วงค่ำๆ แบบนี้ ทุกฝ่ายก็วุ่นวายกันมากตอนนั้นว่าจะไปรับมันยังไงสุดท้ายต้องพึ่งเรือกตรวจการของพี่ทหารขับไปรับพี่แกมาจากเกาะนั้น คนเดียววุ่นวายกันทั้งเกาะ พอกลับมาถึงยังมีการมาด่าเพื่อนเฮียด้วยว่า

"เรือยูรั่ว ชั้นพายไปนิดเดียวน้ำก็ซึมเข้ามาแล้วเรือก็ล่มชั้นเลยว่ายขึ้นเกาะไป" เพื่อนเฮียก็เถียงเพราะมันเช็คสภาพเรือตลอดแถมก่อนที่แขกคนนี้จะเอาออกไปพายมันก็ยังพายเล่นอยู่เมื่อวานตอนเย็นก็มีปากเสียงกันเพราะพี่แกไม่ยอมให้ชาร์จค่าเรือที่ตอนนี้ล่มหายไปไหนไม่รู้ เพื่อนเฮียก็โมโหพอแขกห้องนี้ไปมันก็จัดการ Blacklist ไว้เลย เสียเรือไปลำนึงแถมทำเค้าวุ่นวายทั้งเกาะเพราะความห่ามของตัวเองแท้ๆ ดีว่าเอาไฟแช็คไปด้วยเลยจุดไฟได้ไม่งั้นยาว


ไม่มีความคิดเห็น:

บทความแนะนำ