วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Hotel Man: Good morning sir, Welcome to the Hotel

Fantastic Guest: Hello. Check In Please (แล้วก็ส่ง Passport จากดินแดนส่าหรี๋ให้)

Hotel Man: รับ Passport มาแล้วจัดการหาในระบบ ในขณะที่กำลังหา Booking อยู่นั้น...

Fantastic Guest: Can you give me a free upgrade?

Hotel Man: (ชื่อยังไม่เจอเลย ใจเย็นก่อนพ่อคุณเอ้ย กินน้ำกินท่าก่อนมั้ย) Wait a minutes please. 

Fantastic Guest: Ok (แต่ส่ายหัว...ตกลงพี่ OK จริงป่ะวะเนี่ย)

Hotel Man: (เจอชื่อแขกในระบบเรียบร้อยก็จัดการทำขั้นตอน Check In) ในขณะที่กำลังทำรายการในระบบอยู่ทันใดนั้นจมูกก็ได้กลิ่นที่พูดตรงๆ เลยว่ามันคือกลิ่น "ตด" นั่นแหละ ลอยมากระแทกจมูก เปรียบประดุจดั่งหมัดน็อคที่เข้าไปทำลายประสาทโพรงจมูก เหม็นแทบอ้วกแตก แต่ตอนนั้นต้องรักษากิริรยาตามมาตรฐานงานบริการระดับหาดาว แต่สายตาก็สอดส่องหาหาต้นตอของที่มาก่อนว่ามาจากไหน หันซ้ายหันขวาก็มีอยู่แค่ ตัวเอง กับแขก 2 คนนี้ ซึ่งเมื่อไม่ใช่เราก็ไม่ใครก็ใครในสองคนนี้แหละ กระนั้นแล้วพยามแสดงออกด้วยภาษากายให้รู้ว่า "I รู้นะว่ากลิ่นนี้ของใคร" เพื่อไม่ให้มีดอกสองตามมากระทืบโพรงจมูกซ้ำอีก ว่าแล้วก็ยกมือขึ้นปิดจมูลนิดนึงแต่พองามแล้วก็เอาลง กลั้นหายใจทำงานต่อ

Fantastic Guest: เห็นดังนั้นหาได้รู้สึกไม่ กลับถามย้ำอีก "Can you give me free upgrade?"

Hotel Man: Sorry. Today the room for an upgrade not available. Fantastic Guest: หน้าไปคุยกันสองคนก่อนหันกลับมาแล้วก็ทำสิ่งที่ไม่คาดคิด แขกตอบมาว่า "OK" พอพูดคำว่า OK จบ จากนั้นอยู่ดีๆ ไม่มีปี่มีขลุ่ยพี่แกก็เรอ ออกมาดัง เอ้อออออออ กลิ่นลอยมาเต็มหน้าเลย จากเมื่อกี้ ตด มาตอนนี้ เรอ อีก

Hotel Man: กลั้นหายใจ ดึงสติควบคุมการบริการให้ได้มาตรฐานก่อนวิ่งไปทำ Key Card เก็บ Deposit แล้วส่งแขกขึ้นห้องทันที จบเคสนี้ต้องหลบเข้าหลัง Office ให้ อ๊อกซิเจน โดยด่วนก่อนขาดอากาศหายใจตาย อยากถามจริงๆ ว่า "ใจคอพี่ทำด้วยอะไร" อยากจะส่งยาธาตุน้ำขาวหรือแอร์เอ็กซ์ไปให้กินจริงๆ




ไม่มีความคิดเห็น:

บทความแนะนำ