วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Hotel man: สวัสดีครับ Check in นะครับ

Fantastic Guest: ใช่ค่ะ…จองมาสองห้อง ขอห้องติดกันนะคะ

Hotel Man: ขอเช็ค Booking สักครู่นะครับ

Fantastic Guest : ยื่น CFM Letter มาให้ 

Hotel Man: รับมาดูอย่างรู้ชะตากรรม เพราะประกาศก้องว่าขอห้องติดมาแบบนี้รับรองว่าจบไม่สวยแน่นอน……แล้วก็เป็นดังคาดคือใน CFM ระบุมาว่า “แขกขอห้องติดกันเป็น On request และ Subject to room availability” ซึ่งรับประกันซ่อมฟรีได้เลยว่าแขกไม่เข้าใจแน่นอนว่าขอได้ถ้ามีห้องว่างจะจัดให้ 

Fantastic Guest: เจอมั้ยคะ?

Hotel Man: เจอครับ พอดีเห็นแจ้งใน Booking ว่าขอห้องติดมา ยังไงขอหาห้องให้ก่อนอีกครั้งนะครับ เพราะวันนี้ห้องค่อนข้างเต็มครับ

Fantastic Guest: ปรี๊ดแตกทันที……ทำไมจะไม่ได้คะก็จองมาแล้ว พนักงานคุณรับเรื่องแล้วนี่ก็ต้องได้ซิ 

Hotel Man: ครับ… แต่ที่เรารับมาจะเป็นลักษณะ On Request นะครับเนื่องจากช่วงนี้เป็นวันหยุดยาว ห้องเราค่อนข้างเต็มครับ ( ปากพูดไปมือก็หาห้องไปอย่างรวดเร็วซึ่งห้องว่างน่ะพอมีแต่ห้องติดนี่ไม่มี มีแต่ห้องห่างกันห้องนึง) ตอนนี้มีห้องสองห้องที่อยู่ใกล้กันนะครับ จะเว้นห่างกันห้องนึงครับ

Fantastic Guest : มาเต็ม เล่นใหญ่รัชดาลัย ด่าโรงแรมห่วยอย่างนั้น ระบบห่วยอย่างนี้ (ทั้งๆ ที่พนักงานก็แจ้งแล้วว่ารับเป็น On Request)

Hotel Man: ยืนฟังอย่างสงบและไว้อาลัยให้ตัวเอง… พอสักพัก Fantastic Guest พูดจบก็อธิบายต่อว่า “ตอนนี้เรามีสองห้องนี้ครับที่ใกล้กันที่สุดครับ”

Fantastic Guest: ไม่ค่ะ (เสียงแข็ง) ชั้นจะเอาห้องที่ติดกัน ถ้าไม่มีก็อัพเกรดชั้นไปซิ คุณต้องรับผิดชอบนี่ความผิดคุณ (ตรงไหนวะ เฮ่อๆ)

Hotel Man: ใช้ท่าไม้ตายเพราะไม่ใช่เรื่องที่จะอัพเกรดฟรีง่ายๆ “เราไม่มีห้องสำหรับ Upgrade นะครับสำหรับตอนนี้ ห้องสองห้องที่เราจัดการให้เป็นห้องที่ใกล้กันที่สุด ณ ตอนนี้ครับ

Fantastic Guest: นี่รับผิดชอบได้แค่นี้เหรอ ชั้นจะไปโพสต์ลงเว็ปถ้าทำได้แค่นี้

Hotel Man: ยืนนิ่งเป็นตอม่อสะพานพระราม 8 ก่อนแจ้งกลับ “เราเสนอทางเลือกที่ดีสุดให้คุณผู้หญิงแล้วนะครับ เพราะอย่างที่ผมได้แจ้งไป เรารับคำขอพิเศษเป็น On Request นะครับ ถ้ามีเรายินดีจัดให้แน่นอนครับ……คุณผู้หญิงจะ check in เลยไหมครับ? 

Fantastic Guest: หันไปปรึกษากันพึมพัมๆ ก่อนหันกลับมาเหวี่ยงว่า “จองมาแล้วก็ต้องพักแหละเพราะเลือกไม่ไดเนี่ ห้องไม่มีก็ไม่ยอมรับผิดชอบด้วยการอัพเกรดให้ แก้ปัญหาได้ทุเรศมาก”

 Hotel Man: “ขอบคุณครับ” แล้วก็ทำเช็คอินพร้อมส่งกุญแจให้อย่างเร็วไว




ไม่มีความคิดเห็น:

บทความแนะนำ