วันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เรื่องจริงผ่านจก


เฮียมีเรื่องจริงผ่านจอมาเล่าให้ฟังเว้ย

มีครั้งนึงที่เฮียดำรงตำแหน่ง Duty Manager เฮียเคยเจอแขกมาแบบว่ามึนมากถึงมากที่สุดเพราะคิดว่าโรงแรมนี้เสมือนบ้านของตัวเอง ออกแนว Home Sweet Home แบบนั้นแหละ คือตอนแรกพอเข้ามาถึงเขาก็เป็นลักษณะครอบครัวอ่ะนะคนไทยมีสามีฝรั่ง ก็มา Check In แบบดิบดีท่าทางและอัธยาศัยดีมากอ่ะนะ แกก็อยู่ไปได้ประมาณ 3 วันแล้วนะ ทีนี้แกก็อยากจะมา Upgarde ห้องเว้ย แต่ตอนนั้นห้องมันเต็ม เฮียก็เลยบอกไปว่า "ต้องขออภัยจริงๆ เพราะห้องที่จะอัพเกรดไปมันเต็ม" แต่มันมีห้องที่เป็น Level ที่ Up ขึ้นไปอีกมันว่างอยู่ เฮียก็เลยเสนอแนะแนวทางตามร่าง พรบ การย้ายห้องพักพุทธศักราช 2553 เพื่อเป็นทางเลือก แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น

เจ้กับสามีเขาไม่เอาเพราะมันแพงและจะ Upgarde ไปห้องนี้ให้ได้ เฮียก็บอกว่าห้องมันไม่มีจริงๆ ครับคุณพี่ ต้องขอประทานโทษด้วยนะครับ เพราะห้องมันจะว่างอีกทีก็อีก 3 วัน แต่ถ้าโชคดีมีแขก ECO ก็อาจจะเอาห้องมาให้ได้ ซึ่งเจ้แกก็อยู่นานตั้ง 2 อาทิตย์ แกก็น่าจะรอได้และเข้าใจอ่ะนะ

แต่ครับแต่ แต่ช้าแต่ เค้าแห่ยายมา พอถึงศาลา เค้าเอายายเผา "เพราะเมื่อไหร่ที่มึงดันคิดถึงพี่ยุ้ย มโนแจ่ม ไปเองว่าทุกเรื่องทุกการ Offer หรือการ Complain มันจะจบลงด้วยการแก้ปัญหาง่ายๆ มึงคิดผิดถนัดครับ เพราะเจ้และสามีตอนนี้โมโหมากที่ไม่ได้ Upgarde ในทันที...สารพัดคำด่าพรั่งพรูออกมา ฟักอย่างนั้น ฟักอย่างนี้ ฟักทอง ฟักแม้ว ฟักเอาไปตุ๋นมะนาวดอง ฟักผัด มากันเป็นสวนปลูกเป็นไร่ขายเป็นกิโล นี่ยังไม่นับสารพัดข้อกล่าวหาที่กูได้ยินมาทั้งชีวิตจนแทบจะอ้วกแล้วว่า "Bad Hotel, Bad Service, Bad Staff" ด่าจนหน้าเฮียแม่งเป็นเครื่องหมายคำถามว่า "กูผิดอัลไล" ก็ห้องมันไม่มีนี่หว่า

แกก็จะเอาให้ได้เลยนะแล้วก็หลุดมาประโยคนึงว่า "เธอรู้มั้ย ชั้นซื้อโรงแรมเธอได้เลยนะ แล้วก็วางบัตร AMEX Black Card" โชว์รวยมาหนึ่งดอก ซึ่งเฮียแม่งก็นึกในใจ "Owner กูก็รวยติดอันดับ Top 10 ของประเทศ อับดับ 50 กว่าๆ ของ Asia อันดับ 100 กลางๆ ของโลก เค้าคงจะขายมึงหรอกเนอะ ไอ้กระเพาะแพะ" ....บอกว่ามีตังค์ รวยถึงรวยมาก ซื้อโรงแรมได้ แต่พอให้อัพไป Type อื่นที่แพงกว่าแต่มีห้องว่าง ดันไม่อยากจะจ่าย ตกลงมึงรวยจิงป่ะเนี่ย???

ด้วยความที่เฮียไม่ไหวและเลย Offer ไปว่า "เอาอย่างนี้นะครับ ผมมอบส่วนลด สมน้ำหน้าคุณ ให้ 50% สำหรับการ Upgarde ไปอีก Type นึง จะเหลือเท่านี้นะครับ (แล้วเฮียก็คำนวณและกดเครื่องคิดเลขแบบถอนรากถอนโคนให้ดู) สองคนก้มหน้าดูสักพักบ่นกันพึมพำๆ แล้วก็บอกว่า "OK..Find the room for me now?" น่าน พะเยาว แพร่ อุตรดิตถ์ ยังไม่วายโชว์พาวใส่กูอีก ก็จบลงด้วยการอยากได้ส่วนลดของคนรวยที่บอกว่าซื้อโรงแรมได้ทั้งโรงแรมอ่ะนะสำหรับเคสนี้

ตรุษจีนก็ไหว้ศาลไหว้เจ้าที่ๆ โรงแรมกันบ้างนะ เพื่อท่านจะช่วยเวลามีแขก Complain

ไม่มีความคิดเห็น:

บทความแนะนำ