วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Cliam กันเข้าไป




มีอยู่ครั้งนึงเฮียเคยเจอแขกตีมึนจะมา Cliam ค่าใช้จ่ายกับโรงแรมเว้ย

จำได้ว่าแขกคนนี้เป็นแขกแดนหมีขาว (ช่วงนั้นพวกพี่แกเข้ามาเยอะเพราะค่าเงินรูเบิลของพี่แกยังไม่โดนลุงแซมมะริกัน ถล่มจนอัตราแลกเปลี่ยนเละเป็นโจ๊กเหมือนตอนนี้) อยู่ดีๆ ก็ให้ไกด์ที่เป็นคนไทย ซึ่งเฮียก็รู้จักแหละมา Claim กับโรงแรมว่า พวกพี่เขาทั้งสองหน่อนั้นทานอาหารโรงแรมไปและท้องเสีย พอไกด์มาถึงก็มาคุยกับเฮียด้วยสีหน้าที่เบื่อโลกว่า “เฮีย แขกเค้าแจ้งว่าเขาจะขอเรียกร้องค่าเสียหายเพราะกินอาหารที่โรงแรมเฮียไปเมื่อวานแล้วท้องเสีย เค้าบอกว่าเค้าไปหาหมอมาเสียเงินไป 5,000 บาท”

พอเฮียได้ยินดังนั้นเลยถามน้องเค้ากลับไปว่า “เฮ้ย เฮียว่าไม่น่าใช่นะแต่ไม่เป็นไรเดี๋ยวเฮีย Check กับทางห้องอาหารให้ก่อนว่าแขกกินอะไรไปเมื่อวาน” แล้วเฮียก็โทรไป Check กับน้องห้องอาหารพร้อมกับให้น้อง G.S.A. ดูหน้าบิลที่อยู่ในไฟล์ของห้องนี้ว่าสั่งอาหารอะไรไปบ้าง ขณะที่รอการเช็คอยู่ เฮียก็หันไปถามกับไอ้น้องไกด์ที่รู้จักกันเพราะเห็นสีหน้ามันเบื่อๆ โลก “เฮ้ย เป็นไรวะ วันนี้ทำหน้าอย่างกับหมาแดกแฟ้บ (แซวกันแรงเพราะสนิทกัน)” แล้วมันก็บอกมาว่า “โหเฮีย ก็ไอ้สองคนนี้อ่ะดิ มัน Complain บริษัทว่าโรงแรมที่พามันมานอนไม่เหมือนกับตอนที่มันคิด ทั้งๆ ที่เค้าก็อธิบายละเอียดพร้อมโชว์รูปภาพทุกอย่างให้ดูก่อนที่ทำการจองแล้วนะเฮีย นี่มันจะเอาเงินคืนอีก บริษัทเค้าก็วุ่นวายกับมันอยู่เนี่ย” นึกในใจ “มึงก็เลยเผื่อแผ่มาให้กูโดนใช่ม่ะ”

และด้วยสัญชาติญาณเพราะเคยเจอเคสแบบนี้มาก่อนเฮียก็เลยถามมันว่า “เฮ้ย เมื่อวานเย็นพากันไปกินข้าวที่ไหนมา” น้องคนนี้มันก็บอกมาว่า “อ๋อ พาไปกินซีฟู๊ดแถวจอมเทียนมาเฮีย..ก็ร้านประจำทุกครั้งนั่นแหละ” ....อ่ะ!!!! มึงเสร็จกูและทีนี้ พอสักพักน้อง G.S.A เฮียก็หยิบหน้าบิลมาให้ดูก็ปรากฏว่ามีรายการอาหารอยู่รายการเดียวที่ไม่รวม ABF แถมสั่งตั้งแต่วันแรกที่มาพัก (วันที่เกิดเรื่องเป็นวันที่ 3 แล้ว) เป็นรายการอาหารแบบ Basic มากคือ “ซีซ่า สลัด” จากนั้นก็เป็นจังหวะเดียวกันกับที่น้องที่ห้องอาหารโทรมาแจ้งรายการที่มันไป Check ว่าเป็นรายการเดียวกับที่ Front มี

ว่าแล้วเฮียก็จัดการเอาบิลนั้นอธิบายกับน้องไกด์เพื่อให้น้องมันไปแปลเป็นภาษารัสเซียอีกทีว่า “นี่คือรายการอาหารของยูนะ มันเป็นซีซ่าสลัด และมีรายการเดียว แถมสั่งตั้งแต่วันแรกที่ยูมาเลยนะ แล้วยูบอกว่าท้องเสียเพราะอาหารโรงแรมไอ ซึ่งมันควรจะเป็นตั้งแต่วันแรกไม่ใช่เพิ่งมาเป็นเมื่อวาน” น้องไกด์มันก็ไปแปลและเหมือนว่ายังไม่ทันแปลจบ ทั้งสองก็โวยวายประดุจควายถูกเชือดขึ้นมาเลย แถมไอ้ผู้ชายมีทุบ Counter ใส่กูอีก (ห่าน นี่มึงลอกกันมาป่ะวะเนี่ย Counter กูแม่งโดนทุบตลอด นี่ถ้าเป็นกระท้อนนี่ Counter กูแม่งหวานเจี๊ยบไปและ) มันก็ไม่ยอม

ในขณะที่น้องไกด์กำลังจะหันมาแปลเฮียเลยบอกสวนกลับไปว่า “น้องไม่ต้องแปลพี่พอรู้และ แต่เมื่อกี้น้องบอกว่าเมื่อวานไปกินซีฟู๊ดมานี่ บอกเขาไปด้วยว่ามันอาจเป็นที่นั่นก็ได้ และความเป็นไปได้น่าจะมากกว่านะเพราะรสชาติอาหารและน้ำจิ้มมันชวนท้องเสียมากกว่านี้อีก ที่สำคัญบอกว่าไปหาหมอ ไหนใบรับรองแพทย์”

น้องไกด์มันก็เริ่มเกร็งๆ นิดนึงเพราะเฮียพูดด้วยนำเสียงเรียบเฉย แต่ปนไปด้วยรังสีอำมหิตยิ่งกว่า DeadPool อีกกูอ่ะตอนนั้น มันก็แปลๆ ให้สองคนนั้นฟัง มันก็เหมือนยังไม่ยอมอีกพูดใส่ไกด์มาซึ่งน้องมันก็มาแปลว่า “แขกบอกว่า อาหารเมื่อวานเค้าไม่ได้กินอะไรไปเลย ไม่ได้เป็นที่อาหารเย็นเมื่อวานแน่นอน เค้าอยากได้เงิน 5,000 บาท ที่เป็นค่ารักษาคืน”

หึหึหึ มาไม้นี้อีกและ กูคงเชื่อหรอกนะว่าไม่ได้กินอะไร มึงไปนั่งซะขนาดนั้นและ แล้วเค้าพาไปกินแล้วด้วยมีเหรอท่านทั้งสองจะไม่กิน เฮียก็ยังคงไม่ยอมและบอกไกด์ไปว่า “ถ้าเขาจะเอาเงิน 5,000 บาท ก็ไปเอาใบรับรองแพทย์มา แล้วทางเราจะโทรไปหาแพทย์ว่าอาหารเป็นพิษเพราะอะไร มันไม่น่าจะเป็นไปได้ที่กินแค่ซีซ่าสลัดแถมกินตั้งแต่วันแรกที่ผ่านมา 3 วันแล้ว เพิ่งจะมาท้องเสีย ถ้าพิสูจน์ได้เราจะจ่าย แต่ถ้าไม่ได้เราจะแจ้งความข้อหาหมิ่นประมาท” แล้วเฮียก็บอกให้ไกด์แปล ซึ่งก็ไม่รู้ว่ามันแปลภาษาอะไรของมันอ่ะนะ หรือมีคำว่าแจ้งความไปเกี่ยวด้วยมั้ง คราวนี้พี่แกทั้งสองสงบเลยมึง แล้วก็หันมามองหน้าเฮียแล้วก็ซุบซิบอะไรกับไกด์สักอย่างเนี่ยแหละ ก่อนจะบอกกับเฮียว่า “OK” แล้วก็เดินออกไป ...อ้าว ไอ้ห่า กูงง มึงโอเคอะไร คือถ้าให้เฮียคิดเองเฮียก็จะคิดได้ว่ามันน่าจะบอกว่า “OK เดี๋ยวกูไปหาหลักฐานมาก่อน มึงเจอกูแน่” แบบนี้น่าจะเป็นไปได้ แล้วสักพักไอ้น้องไกด์มันก็แปลให้ฟัง ก็เป็นแบบที่เฮียคิดจริงๆ หลังจากนั้นจนวันรุ่งขึ้นที่สองหน่อนี้เค้า Check Out เฮียก็ไม่เคยได้ยินพี่แกพูดเรื่องทวงค่ารักษาพยาบาลอะไรนี่อีกเลยหว่ะ เออ แปลกดี...เรื่องนี้สอนไว้ว่า “ถ้าคิดอะไรไม่ออกเมื่อเจอแขกแบบนี้ให้ใช้ Wording “แจ้งความ” ทุกอย่างจะสงบลง (บ้าง) ไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

บทความแนะนำ