วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2558

เรื่องของของหาย




จากการสำรวจของสถาบันวิจัย Stupid guest พบว่า 5 อันดับของหาย ซึ่งถือเป็นสุดยอดของหายยอดนิยมที่แทบจะต้องเจียด Service Charge ตัดของกรูไปซื้อทุกเดือน

1. Adapter หรือปล๊ักสามตา อันนี้ต้องแยกก่อนว่าโรงแรมบางโรงแรมจะ Install ปลั๊กที่เป็นสามตาไว้ให้แขกเสียบ (เสียบปลั๊กนะเว้ย อย่าคิดลึก) อยู่แล้ว แต่บางโรงแรมที่ทำไม่ทัน ก็ต้องมีปลั๊กไว้สำรองเวลาแขกจะชาร์โน๊ตบุ๊คบ้าง ไอพอต ไอแพด ไอเฮียร์ นู้นนี่นั่น ก็ขอกันไป ไอ้ตอนขอเนี่ยไม่เท่าไหร่ แต่ไอ้ตอนคืนเนี่ย หายบ้าง เอากลับบ้านไปบ้าง หาไม่เจอบ้าง หายทุกวัน

2. Bathrobe หรือชุดคลุมอาบน้ำ อันนี้จะออกแนวอยากได้เป็นของที่ระทึกตึกโป๊ะ วัดดวงกันไป กะว่า Check out แล้วแม่บ้านเช็คห้องไม่ทันก็เนียน ๆ เอาไปซะ ส่วนถ้าทันก็ให้คืนหรือแก้เขินว่า อุ๊ยพี่ลืม!!!! อะไรแบบเนี๊ยะกันไป

3. slipper หรือ รองเท้าใส่เดินในห้อง สันนิษฐานว่า บางโรงแรมขอซื้อดี ๆ ก็ได้ เพราะแขกบางคนอยากได้เป็นที่ระลึกก็จะถามตรง ๆ เลยว่า เท่าไหร่และยินดีจ่าย แต่พวก Mission Impossible ออกแนวดูหนังจารกรรมมากไปก็หยิบฉวยกันไปแบบไม่ได้บอกกล่าวกันบ้างไรบ้าง แต่เดี๋ยวนี้บางโรงแรมก็ให้ฟรีกันแล้วนะ แขกบางคนก็เลยจะสับสนประมาณว่าไปโรงแรมอื่นเค้าให้พอมาโรงแรมที่ไม่ให้ก็ด่าว่าโรงแรมทำไมยังไม่ให้อีก ที่อื่นเค้าให้กันหมดแล้ว ..คือกูผิดที่ไม่ให้ Slipper เนี่ยนะ เหลือกตาดูค่าห้องหน่อย ไอ้ที่เค้าให้น่ะมันหกดาวคืนเป็นหมื่น โรงแรมกูสี่ดาวเอง

4. ผ้าเช็ดหน้า จริง ๆ คงอยากเอาไปครบเซ็ตแหละแต่กลัวว่า แม่บ้านขึ้นไปเช็คห้องจะผิดสังเกตุ เข้าใจว่าคงอยากได้ของที่ระลึกอ่ะนะแต่ไม่อยากซื้อ ครั้นจะเอาผืนใหญ่ไปเดี๋ยวพนักงานจับได้อีก ก้อเอามันอันเล็ก ๆ นี่แหละ

5. ร่ม จะด้วยถือติดกลับมือได้โดยมิได้ตั้งใจบ้าง หรือตั้งใจยัดเอาไปใส่รถไว้ก่อนค่อยกลับมาเช็คเอาท์บ้าง อันนี้ก็ไม่ทราบได้ แต่ที่รู้ ๆ คือ ถ้าเช็คห้องไม่ทัน โดนแน่ ๆ ขอบอก

ยังไงก็ทราบ ๆ ไว้นะครับแขกทุกท่าน โรงแรมเนี่ยบอกกันดี ๆ เรายินดีขายหรือบางทีให้ฟรีก็ได้ครับแต่บอกกันก่อนนิดนึงนะตัวเอง ยิ่งหายมากเท่าไหร่ Service Charge พวกเค้าก็หายเยอะเท่านั้นนะจ๊ะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

บทความแนะนำ