วันพฤหัสบดีที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2553

พระเจ้ายอดมันจอร์จมาก



เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อได้รับโทรศัพท์สายหนึ่งโทรเข้ามาหา "ฮัลโหล สวัสดีครับ ขอสายผู้จัดการหน่อยครับ" (เป็นอะไรไม่รู้น๊ะครับ อกหัก รักคุด ตุ๊ดเมิน แม่งขอสายผู้จัดการไว้ก่อน ทั้ง ๆ ที่บางทีพนักงานธรรมดาก็จัดการให้ได้) "ครับ ผม ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายต้อนรับครับ" ผมแสดงตัว(อย่างจำใจ เพราะกรูไม่มีใครแล้วนี่หว่า) "อ๋อ ดีเลยครับ พอดีผมอยากจะแนะนำหน่อยน่ะครับว่าโรงแรมของคุณเนี่ยน่าจะมีระบบรักษาความปลอดภัยให้ดีกว่านี้หน่อยน๊ะครับ เนี่ยผมเห็นกล้องวงจรปิดตามชั้นก็ไม่มี นี่ถ้าผมคิดน๊ะว่าผมลองเป็นโจรเข้ามาเนี่ย ผมเข้ามาได้สบายมากเลย (มึงก็เข้ามาซิ กูจะได้แจ้งตำรวจลากออกไป ไอ้บ้านี่เป็นคนดี ๆ ไม่ชอบอยากเป็นโจร) "ครับ ต้องขอบคุณในคำแนะนำมากน๊ะครับ ผมจะประสานงานกับฝ่ายรักษาความปลอดภัยให้ แต่เนื่องจากตอนนี้โรงแรมเราเป็นโรงแรมเพิ่งเปิดใหม่น่ะครับ กล้องอาจจะยังติดไม่เสร็จ แต่เราก็แจ้งให้ทราบในรายละเอียดการจองห้องพักแล้วนี่ครับ" เงียบครับทีนี้ ปลายสายเงียบเหมือนผมคุยอยู่กับป่าช้าก็ไม่ปาน จริง ๆ เข้าใจครับว่าโรงแรมเปิดใหม่ความปลอดภัยต้องเป็นเลิศ แต่ก็อย่างที่บอกครับว่าโรงแรมเปิดใหม่ จะให้มันมาเพรียบพร้อมเหมือนโรงแรมเปิดเก่าคงไม่ได้หรอกครับ ไม่อย่างนั้นคุณก็ไปนอนโรงแรมเก่า ๆ ซิ มานอนโรงแรมใหม่ทำไม สักพักเหมือนเพิ่งนึกได้ปลายสายตอบกลับมาอีก " นั่นแหละครับ ยิ่งเปิดใหม่ซิ ยิ่งต้องติด นี่ถ้าคนร้ายเข้ามานี่อันตรายน๊ะครับ" สาดดด ก็มีแต่มึงเนี่ยแหละคิด ก็รู้อยู่ว่ามันต้องมีแต่ถ้าฝ่ายบริหารเค้าไม่ติด เมิงจะให้กรูควักเงินซื้อเองเลยมั้ย หรือเมิงจะมาร่วมหุ้นกับกู ติดแม่มรอบโรงแรมเลย ติดตั้งแต่หน้าทางเข้าจนห้องขยะเลย เอาแบบให้เห็นทุกซอกทุกมุม ผมรู้และว่าแบบนี้พวกโรคจิตหาเพื่อนคุยแน่ ๆ จึงรีบตัดบทไป "ขอบคุณสำหรับคำแนะนำน๊ะครับ ทางเราจะรีบทำการปรับปรุงโดยด่วนครับ ขอบคุณครับ" พูดจบตัดสายอย่างรวดเร็ว ใครจะว่าไม่มีมารยาทก็ช่าง แต่ถ้าให้เอามาลามาคุยกับมัน ผมว่าผมประสาทกินแน่ ๆ เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

บทความแนะนำ