วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ขาดเธอไปฉันตายแน่



กรณีที่สองที่พบบ่อย “น้องค่ะพี่ขอให้ติดกันน๊ะค่ะ หรือ น้องค่ะตอนจองพี่ขอห้อง Connecting น๊ะคะ” ต้องอธิบายก่อนน๊ะคับว่าในระบบโรงแรมห้อง Connecting เป็นห้องสองห้องที่มีประตูเปิดเข้าหากันได้ มักเป็นที่ต้องการของแขกประเภทที่มาเป็น Family หรือมาเป็นแบบกลุ่มเพื่อน สำหรับกรณีนี้ผมเจอค่อนข้างบ่อยประมาณว่ามาตอนเช็คอินท์เลยคับ “สวัสดีครับน้องเช็คอินท์ครับสองห้องขอ Connecting” ส่วนมากคนที่ต้องการห้องประเภทนี้จะชอบประกาศตัวก่อนเจตนาประมาณว่าไม่ให้กรูได้มีตัวเลือกเลยว่างั้น คือยังไงกูก็ต้องหาห้อง Connecting ให้เมิงให้ได้ถ้าไม่ได้ สงสัยมันต้องไปฟ้องพี่ชายอามันแน่เลย ผมเช็คห้องอยู่สักพักนึงซึ่งวันนั้นมันก็เป็นช่วย weekend ห้องค่อนข้างที่จะแน่นแล้วการ Asign ห้องก็ต้องขึ้นอยู่กับ Occupancy เป็นหลัก แต่เนื่องด้วยโดยระบบโรงแรมแล้วเนี่ยเราจะไม่ Confirm ห้องพักให้แขกทั้ง Hi floor, Low floor, ห้องติดกัน ห้องชั้นเดียวกันเด็ดขาด แต่เราอนุญาติให้แขกที่โทรมาจองห้องพัก On request คือสามารถร้องขอได้ และถ้าหากมีห้องที่เขาต้องการพอดีตอนที่เขามาเช็คอินท์ทางโรงแรมเราจะจัดไปอย่าให้เสีย ไห้ได้ตามความต้องการมากที่สุดซึ่งแขกทุกคนจะชอบเข้าใจว่าการที่เราให้ On request นั้นถือเป็นการ Confirm คำร้องขอของเค้าซึ่งจริง ๆ แล้วมันไม่ใช่ แม้แต่ในท้ายที่สุดเวลามาเช็คอินท์แล้วแขกจะยืนเถียงกับพนักงานว่า ชั้นขอมาแล้ว, ตอนจองมาชั้นแจ้งแล้ว, เราก็จะตอบกลับไปว่า คือมันเป็น On request ครับ เราให้ขอได้ แต่ได้ไม่ได้อีกเรื่องนึงซึ่งทางแผนกรับจองห้องพักก็แจ้งเรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังมีพวกที่ไม่เข้าใจหรือเข้าใจแต่ทำเป็นไม่เข้าใจหรือ ไม่เอายังไงต้องอยู่ให้ได้ประมาณว่า ชาตินี้กูแย่งจากกันไม่ได้ ขาดเธอไปฉันตายแน่ (แล้วทำไมเมิงไม่นอนบ้านวะ) บางทีก็มาสองครอบครัวอยากจะอยู่ห้อง Connecting เลยอดคิดไม่ได้ว่าคืนนี้จะมี Swinging กันมั้ยเนี่ยไอ้สองครอบครัวเนียะ เพราะยังไงก็ยืนยัน นั่งยัน นอนยันว่ากรูจาเอาถ้าไม่ได้กรูไม่นอน (ในใจก็แอบคิด เมิงไม่นอนก็ลานจอดรถนั่นไง Connecting กันแบบสุดทีนไปเลย หรือถ้ามันไม่มีจริง ๆ พี่รอสักพักได้ไหมครับ เดี่ยวผมจะทุบกำแพงห้องทำเป็น Connecting ให้ เอาแบบนี้กันเลยก็ดี) ทุกวันผมจะเจอ เคส นี้ไม่ต่ำกว่า 10 เคส พวกที่มายืนร้องแรกแหกกระเชิงว่าจะต้องห้องติดกัน, ต้องฟลอเดียวกัน, ต้องอยู่ด้วยกัน, แม่งเอ้ย ทำไมมึงไม่นอนบ้านให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลยวะ ไม่งั้นเมิงก็ไปสร้างโรงแรมกันเองเลยปะ มีการมาเถียงอีกว่าตอนจองมาน้องที่เค้ารับจองห้องเค้าก็ Confirm ว่าได้ พี่ทำโรงแรมมาพี่รู้ โอ้โห แหมพี่ รู้สึกว่าพี่นี่โม้ได้โล่เลยน๊ะคับ ถ้าทำจิง ๆ พี่คงไม่มายืนเถียงผมแบบนี้หรอก แล้วตอนที่พี่คุยกับแผนกรับจองห้องพักเนี่ย ผมก็ไม่ได้เสือกหน้าไปรับฟังนี่คับว่าพี่คุยอะไรกันมั่ง เพราะฉะนั้นถ้าง่ายสุด แนะนำให้นอนบ้านคับ นอกจากจะทำให้พนักงานไม่ต้องเจอภาวะ งานเข้าแล้ว คุณยังได้อยู่ติดกันสมใจอีก ดีไหมครับ ส่วนไอ้เคสที่ขอชั้นสูงเนี่ยก็เคยเจอคับประมาณว่ากูอยู่ชั้นต่ำไม่ได้เป็นพวกมีเชื้อ(รา) ต้องอยู่ชั้นสูง ต้องได้รับอากาศในชั้น Astrosphere ไม่งั้นระบบทางเดินหายใจจะเป็นหมันอะไรทำนองเนี๊ยะ ใจก็อยากจะแนะนำให้ไปนอนดาดฟ้าน๊ะเพราะสูงได้ใจ แต่ทำไม่ได้เพราะมีควายมัน Request เหลือเกินก็ต้องหาให้ได้เท่าที่หาแหละครับ เฮ้อ คนเราจ่ายสองพันจะเอาหมื่นนึง จ่ายหมื่นนึงจะเอาแสนนึง มนุษย์หนอมนุษย์

ไม่มีความคิดเห็น:

บทความแนะนำ