วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2559

คลื่นเหงาสาวข้างห้อง




ย้อนกลับไปที่ case อยากได้ห้อง connecting อีกทีน๊ะครับ เคยเจอเคสนึง มาคนละครอบครัวแต่ต้องการห้องติดกันและที่แปลกกว่านั้นน๊ะครับ ครอบครัวนึงพ่อมากับลูก ๆ อีกครอบครัวนึงแม่มากับลูก ๆ แล้วจะไม่ให้ผมอดคิดได้ยังไงครับว่าตกกลางคืนอาจจะมีมหกรรมการแลกเปลี่ยน สมบัติผลัดกันชมอะไรเงี๊ยะเกิดขึ้นเพราะถึงตอนที่เราแจ้งว่า “ขอโทษน๊ะครับทางเราไม่มีห้อง connecting เลยน่ะครับ รบกวนขอเป็นห้องใกล้กันแทนได้ไหมครับ ทั้งสองคนรีบตอบพร้อมกันเลยครับ “ไม่ได้ครับ/ค่ะ” แหมใจก็อยากจะบอกน๊ะ ว่าแล้วทำไมเมิงไม่นอนด้วยกันให้มันรู้เรื่องไปเลยว่ะมาฟอร์มจัดทำเป็นแยกห้องรักษาภาพพจน์กันทำไม ด้วยความหมั่นไส้ปนโมโหนิด ๆ ครับผมเลยแจ้งไปว่าถ้ามีห้องต้องรบกวนรอง 3 ชั่วโมงน๊ะครับ ซึ่งจริง ๆ ห้องมันก็มัแหละครับแต่ยังไม่ได้ทำ ผมก็สงสารแม่บ้านและก็เห็นว่าไม่ใช่เรื่องที่จะไปเร่งให้เค้าทำห้องให้เพราะแขกก็เพิ่งออกไปแถมแขกที่ออกไปเป็นแขกที่มาจากเทือกเขาหิมาลัยอีก ไม่ต้องบอกน๊ะครับว่าสภาพห้องจะเป็นเยี่ยงไรเละเป็นโจ๊กโดนระเบิดเลยครับ (แต่ถ้าทำจริง ๆ 1 ชั่วโมงก็เสร็จแล้วครับ ฝากบอกแขกที่ชอบเรื่องมากนิดนึงน๊ะครับว่าอย่าคิดว่าท่านเป็นผู้ชนะเสมอไป พนักงานโรงแรมโรคจิตอย่างผมยังมี ฮิ ฮิ) เชื่อมั้ยครับขนาดบอกว่ารอทำห้อง 3 ชั่วโมง พวกเขายังยินดีที่จะรอพร้อมขอบคุณผมใหญ่ที่ทำให้ความฝันของเขาทั้งสองเป็นความจริง ผมเหลือกตาไปมองลูก ๆ ของพวกเขาพลางคิดในใจ คราวนี้ล่ะเมิงได้สมาชิกใหม่ในครอบครัวเพิ่มแน่ไอ้หนูเอ๊ย เสร็จสักพักผมก็โทรไปหาแม่บ้านพร้อมแจ้งแกด้วยความเร่งรีบ “พีครับ ห้อง connecting สองห้องนี้ ขอ VC ( เป็นศัพท์ทางโรงแรมย่อมาจาก Vacant Clean แปลตรง ๆ ก็คือ ว่างสะอาด เอ้ย ไม่ใช่ ทำห้องว่าให้สะอาดพร้อมอยู่ครับ) พร้อมกำชับแม่บ้านไปด้วยว่า ทำเรื่อย ๆ เหนื่อยก็พักน๊ะพี่ บอกแล้วครับ แขกผู้เข้าพักทุกท่านอย่าคิดครับว่าท่านเป็นผู้ชนะเสมอไป ฮ่า ๆๆๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

บทความแนะนำ