วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ตอน มินิบาร์ ฮาเฮ II


ตอน มินิบาร์ ฮาเฮ II


เรื่องมินิบาร์นี่พูดกันเป็นชาติก็ไม่จบนะหลาย ๆ ครั้งเฮียเจอการที่กินแล้วปฏิเสธว่าไม่ได้กินแบบเหนือมนุษย์จริงๆ นะ อย่างเช่นที่จะเล่าให้ฟังเคสนี้

วันนั้นจำได้ว่าตอนบ่ายเฮียกำลังยืน C/O แขกอยู่อย่างเมามันส์เพราะแขกเยอะมากปานแจกฟรี ก็ปรากฏว่ามีอนงค์นางวัยกลางคนนางหนึ่งมาถึงก็ขอ C/O เฮียก็จัดการโทรให้แม่บ้าน Check Mini Bar และ Print ตัว Guest Folio ให้ก่อนและด้วยความที่มันเป็นสถานการณ์ที่ Heavy C/O มากเพราะแขกกำลังจะกลับกินหลังจากวันหยุดยาวเฮียก็วัดดวงเลยว่า "ขอโทษนะครับคุณผู้หญิงครับ ไม่ทราบว่าได้ทานมินิบาร์ในห้องพักบ้างหรือเปล่าครับ"

พอนางได้ยินก็รีบตอบสวนมาเลยแบบมีพิรุธว่า "ไม่ได้กินค่ะ" ห้วนๆ สั้นๆ จบ คือพนักงานโรงแรมเราอ่ะจะมี Sense นิดนึงนะเวลาแขกโกหกเคสนี้เหมือนกันมันดูแปลกๆ ขณะที่เฮียรับ Guest Folio มาก็เป็นจังหวะเดียวกับที่แม่บ้านได้โทรลงมาก่อนแจ้งว่า "1 แฟนต้า ค่ะ" เฮียก็จัดการแจ้งแขกที่บอกตอนแรกว่า "ไม่มี" ไปว่า "ขอโทษนะครับคุณผู้หญิงทางแม่บ้านแจ้งว่ามีการทาน แฟนต้าน้ำส้มไปนะครับ"

เท่านั้นแหละองค์ลงเลยทีนี้เสียงแข็งเลย "จะกินได้ยังไง ชั้นไม่ได้กินสักหน่อย ให้แม่บ้านเธอดูให้ดีซิ มันเหลือครบทุกกระป๋องนะ" เฮียก็เพื่อความชัวร์ก็ต่อสายหาแม่บ้านและบอกว่า "น้อง แขกบอกว่าไม่ได้กินนะ มินิบาร์ เหลือครบทุกกระป๋องเลย" แม่บ้านก็เงียบไปพักนึงก่อนบอกว่า "เฮีย ถ้านับตามจำนวนน่ะครับ แต่ที่ครบน่ะมันเป็นแฟนต้าน้ำแดงไม่ใช่น้ำส้ม โรงแรมเราไม่มีน้ำแดงนะเฮีย"

เอาและไงกูงานงอกและ เฮียก็เลยหันไปบอกแขกว่า "ขอโทษนะครับคุณผู้หญิงมินิบาร์อยู่ครบถ้วนครับ แต่ที่ผิดไปคือโรงแรมเราไม่มีแฟนต้าน้ำแดงนะครับมีแต่แฟนต้าน้ำส้มครับ กรณีนี้ผมต้องขอเก็บค่ามินิบาร์ด้วยนะคัรบ ไม่ทราบว่าคุณผู้หญิงจะรับน้ำแดงที่ลืมไว้ไหมครับ ผมจะให้แม่บ้านเอาลงมาให้" สิ่งที่ได้มาคือความเงียบและอารมณ์บึ้งตึงพร้อมกับคำถามห้วนๆ ว่า "เท่าไหร่" เฮียก็บอกราคาไป นางก็ควักมาจ่ายแบบตึงๆ เสร็จสรรพแล้วก็เดินจากไป

คือสันนิษฐานได้ว่า "คงกินไปแล้วกะว่าจะซื้อมาคืนแต่ดันซื้อผิด" เอวังด้วยประการละฉะนี้แล



ไม่มีความคิดเห็น:

บทความแนะนำ