วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

รวมเรื่องราวสุดทรีนของคนโรงแรม



อาชีพคู่อริกับพนักงานโรงแรม
1. น้องค่ะพี่ทำงานสายการบินแห่งชาติน้องมี Special Rate มั้ยค่ะ (ห้องขาย 5000 พี่ได้เรท 2000 นอนฟรีเลยดีมั้ยพี่)
2. ชั้นทำงานสารการบิน เยอรมัน จะขอให้ คลับ เลาจน์ ฟรีได้มั้ย (แล้วถ้ากูบินสายการบินมึงแล้วบอกว่ากูทำงานโรงแรม มึงจะให้กูบินฟรีมั้ยล่ะ)
3. พี่เป็น Agent มา Inspection โรงแรมน้องขอราคาพิเศษน๊ะค่ะ (พี่ไม่ถามผมสักคำเหรอครับว่าผมอยากให้พี่มามั้ย Agent อะไรกรูยังไม่รู้จักเลย)
4. พี่ไม่ได้จองมาแต่บริษัทพี่มี Contract อยู่ พี่ขอเรทนั้นเลยได้มั้ยค่ะ (ตอนเมิงมาน่ะ 3 ทุ่ม เซลส์กับ Reservation กลับบ้านหมดแล้ว ทีนี้กูจะเช็คกับใครล่ะ)
5. ชั้นทำงานสถานฑูต เธอมีเรตพิเศษอะไรให้ชั้นบ้าง (อ้าว เวลากูขอ VISA มึงไม่เห็นมีเรตพิเศษให้กูเลย รอคิวเป็นวัน)
6. ผมทำงานโรงแรมเหมือนกันผมรู้ว่ามันควรจะเป็นยังไง (รู้แล้วเสือกถามทำป้ามึงหรือไง จำเป็นมั้ยที่โรงแรมกูต้องเหมือนมึง)
7. ชั้นมีโรงแรมอยู่ที่ต่างประเทศ เธออัพเกรดให้ชั้นเดี๋ยวถ้าเธอไปชั้นจะให้เธอพักฟรี (โรงแรมมันอยู่อินเดีย กูคงจะไปหรอกน๊ะ)



บางทีพนักงานโรงแรมก็ต้องตกอยู่ในสถานะ "‎"ความสุขที่แท้จริงคือการให้ ไม่ใช่การครอบครอง"
"ขอย้ายห้องได้มั้ยคะ"..ได้คับพี่
"อยู่ต่อขอราคาเดิมน๊ะคะ".ได้คับพี่
"อัพเกรดฟรีน๊ะน้อง"..ได้คับพี่
"ขอเน็ตฟรีน๊ะน้อง"..ได้คับพี่
...ให้หมดครับพี่ จน Service Charge ผมไม่เหลือแล้วคับ 5555...


ประโยคโกหกสุดคลาสสิค
1. พี่มาหลายครั้งแล้วไม่เชื่อคุณลองเช็คประวัติพี่ดูซิ (10 นาทีผ่านไป กูยังไม่เจอชื่อมึงเลย)
2. ผมไม่ได้เอาบัตรประชาชนหรือใบขับขี่มาเลย (ขับรถข้ามจังหวัดนี่เมิงไม่คิดพกเอกสารอะไรเลยไงวะ)
3. พี่ไม่ได้กินอะไรใน Mini Bar อะไรเลยค่ะ (ซากกระป๋องโค้ก ซากขวดน้ำ ซองช็อคโกแลตกองในถังขยะเต็ม เออ ไม่ได้กิน)
4. เมือวานคุยกับน้องผู้ชายเค้าบอกให้ Late Check out ได้ (ทั้งโรงแรมมีผู้ชายอยู่ 200 คน กูจะรู้มั้ยเนี่ยคนไหน)
5. น้องไม่ต้องอธิบายอะไรพี่เคยมาพักแล้วพี่รู้เอากุญแจกมา (ขึั้นห้องได้ 3 นาที โทรมา "น้อง ๆ น้ำฟรีอยู่ตรงไหน...เออ มึงเคยมาจริง ๆ )
6. ชั้นซื้ออินเตอร์เน็ตไปตอนนี้เล่นไม่ได้มีปัญหาเธอต้องคืนเงินชั้น (ซื้อแพ็คเกจ 1 วันตั้งแต่เมื่อวาน ข้ามวันไปและเพิ่งบอกมีปัญหา นี่กูไม่ได้กินหญ้าน๊ะเว้ย)


คำถามสุดคลาสสิคที่ไม่น่าจะถามเวลามาเช็คอิน
1. พี่ขอ Late Check Out ได้มั้ยค่ะ (ผมว่าพี่เช็คอินท์ก่อนดีมั้ยครับ ยังไม่ได้ขึ้นห้องเลยน๊ะ)
2. ทำไมของพี่จอง agoda ไม่ได้อาหารเช้าค่ะ (ตอนจองกูไปนั่งอยู่กับเมิงมั้ยเนี่ย)
3. อัพเกรดให้พี่ได้มั้ยค่ะ (พี่ช่วยเหลือกตาดูเรทพี่นิดนึงน๊ะคับ จ่ายสองพันจะอยู่ห้องสองหมื่น)
4. พี่รู้จัก GM ค่ะ (แล้ว GM เค้ารู้จักพี่มััยคับ)
5. ทำไมห้องมองไม่ค่อยเห็นทะเลค่ะ (นอนดาดฟ้าเลยดีมั้ยพี่)

คำขวัญการประสานงานหว่างแผนก
ทะเลาะเรื่องบิลคือ ฟร้อนท์ กับแม่บ้าน..ทะเลาะเรื่องอาหารเป็น เอฟบี กับ ครัว...ทะเลาะแบบไม่รู้ตัวคือ ฟร้อนท์ กับบัญชี...ทะเลาะกันทุกทีคือ แม่บ้านกับช่าง...ทะเลาะกันแล้วดัง คือบัญชีกับเซลส์...ทะเลาะแล้ว Fail คือทะเลาะกับแขก...ทะเลาะกันแล้วไม่แยกต้องไปจบที่ HR...แต่ถ้ายังมีปัญหา GM ก็จะมาเอย....


คำขวัญให้แขกโรงแรม
Good room Good View จะเป็นอินเดีย..ถ้าเป็นออสเตเลียต้อง Good Service...แต่ถ้า Good Tip ก็เป็น อเมริกา..จองแล้วชอบไม่มามักจะเป็น รัสเซีย...มาเช็คอินแบบเพลีย ๆ จะเป็น เกาหลี...บัตรเครดิตชอบไม่มีจะเป็นอาหรับ....ใคร ๆ ก็อยากรับจะเป็น Japan..แต่ถ้ามาแบบไม่มีแพลนจะเป็นพี่ไทยนี่แหละ...จบ


คำขวัญงานโรงแรม
อยากโดนแขกด่าให้เป็น G.S.A........อยากเจอพนักงานเกเรให้เป็น HR
ถ้าอยากเป็นนางฟ้าให้เป็น G.R.O......อยากได้ทิปเป็นโหลให้ไปเป็น Bell
ก่อนที่จะเป็น Sale ให้เป็น Reservation...แต่ถ้าคิดว่ามั่นก็เป็น PR..อยากเจอดาราให้เป็น Mraketing...ถ้าคิดว่าแน่จริงก็ให้เป็น GM ไปเลย..จบ





3 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ ปัน น่ะค่ะ หนูติดตามบล็อคของพี่มาระยะหนึ่
ง หนูชอบเเนวการเขียนของพี่มากๆเลยค่ะ
พอดีหนู อยากเขียนบล็อคแบบพี่มังค่ะ เเต่หนูจะเขียนเกี่ยวกับชีวิตหนูใ้มันน่าสนใจหรือน่าติดตามเหมือนบล็อคของพี่ มีเทคนิคอะไรบ้างไหมค่ะ
ตอนเเรกหนูไม่ค่อยสนใจเรื่องโรงเเรมเลยค่ะ เเต่พอได้อ่านบล็อคของพี่มันสนุกดีน่าติดตาม

หวังว่าหนูคงไม่รบกวนพี่มากเกินไปน่ะค่ะ
ขอบคุณค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ใช่ที่สุดค่ะ

Hotel Man กล่าวว่า...

เรามันหัวอกเดียวกันครับ 555

บทความแนะนำ